Thủ tướng Chính phủ vừa ký quyết định tặng Giải thưởng Chất lượng quốc gia năm 2015 cho 77 doanh nghiệp, trong đó có 20 giải Vàng Chất lượng quốc gia và 57 giải Bạc Chất lượng quốc gia. Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Yến sào Khánh Hòa (Công ty Yến sào Khánh Hòa) là 1 trong 20 doanh nghiệp được tặng giải Vàng Chất lượng quốc gia.
Giải thưởng Chất lượng Quốc gia là một hình thức tôn vinh, khen thưởng hàng năm ở cấp quốc gia của Thủ tướng Chính phủ cho các tổ chức, doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc về chất lượng trong sản xuất, kinh doanh và dịch vụ. Việc tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc gia giúp doanh nghiệp có điều kiện học hỏi, đánh giá và cải tiến một cách toàn diện các hoạt động quản lý, chất lượng sản phẩm… Đây cũng là cơ hội tốt để các doanh nghiệp đạt giải thưởng quảng bá thương hiệu sản phẩm, góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế.
Bên cạnh đó, giải thưởng Chất lượng Quốc gia còn giúp lãnh đạo doanh nghiệp nhận thức đúng lợi ích của việc áp dụng các hệ thống quản lý trong hoạt động SXKD, áp dụng và hoàn thiện hệ thống quản lý nhằm nâng cao chất lượng và sức cạnh tranh của sản phẩm, luôn thỏa mãn các yêu cầu của khách hàng.
K.M
Công ty Yến sào Khánh Hòa được thành lập từ năm 1990, với chức năng quản lý, khai thác sản phẩm yến sào và kinh doanh xuất khẩu thu ngoại tệ. Đây là mô hình công ty do UBND tỉnh trực tiếp quản lý đầu tiên trong cả nước. Khi mới thành lập, Công ty Yến sào Khánh Hòa chỉ quản lý, bảo vệ 8 đảo yến với 40 hang yến lớn nhỏ trong vịnh Nha Trang. Đến nay, công ty phát triển lên đến 26 đơn vị trực thuộc, 3 công ty cổ phần thành viên; quản lý, bảo vệ 32 đảo yến với 169 hang yến lớn nhỏ trải dài hơn 100km từ huyện Vạn Ninh đến TP. Cam Ranh, chiếm giữ thị phần khai thác yến sào từ các đảo yến thiên nhiên lớn nhất châu Á. Công ty đã phát triển 36 dòng sản phẩm cao cấp, phổ biến hóa giá trị bổ dưỡng của yến sào đến cộng đồng, nâng cao sức khỏe cho người tiêu dùng, đồng hành cùng với sự phát triển của xã hội, khẳng định vị thế thương hiệu Yến sào Khánh Hòa trên thị trường trong nước và quốc tế. Công ty cũng đẩy mạnh hoạt động kinh doanh các dòng sản phẩm của Yến sào Khánh Hòa tại 63 tỉnh thành trong cả nước với hơn 1.000 nhà phân phối, đại lý; xuất khẩu đến 21 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới với hệ thống showroom, cửa hàng liên kết tại Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Úc, Lào, Campuchia, Singapore. Thương hiệu Yến sào Khánh Hòa từng bước khẳng định vị thế riêng của mình và đang trở thành một thương hiệu nổi tiếng trong cộng đồng người Việt và người châu Á trên toàn thế giới, tạo nền tảng cho các thương hiệu nhánh như: Sanest, Sanna, Sanatech, Sanest Tourist, Sanest Foods và các nhãn hiệu trực thuộc quyền quản lý của công ty hiện nay cũng như trong tương lai… Năm 2015, tổng doanh thu toàn công ty đạt trên 4.500 tỷ đồng, với trên 5.000 CB-CNV, thu nhập bình quân hơn 8 triệu đồng/người/tháng C.N |