Co.opMart giữ gìn thương hiệu là vấn đề sống còn

3 nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam năm 2006 tại lễ trao giải ở Singapore. Từ trái qua phải: SJC giải bạc, Saigon Co.op giải vàng, PNJ giải đồng.
Ảnh: ĐÀM THANH

Hơn 10 năm qua, thương hiệu Co.opMart của Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) với khẩu hiệu “Nơi mua sắm đáng tin cậy – Bạn của mọi nhà”, đã được biết đến khá rộng rãi. Đó là kết quả của một quá trình nỗ lực không mệt mỏi và không ngừng cải tiến hoàn thiện của toàn hệ thống Co.opMart.

Từ buổi đầu làm kinh doanh, Co.opMart đã là nơi mua sắm văn minh, thoải mái, phong cách phục vụ ân cần và hàng hóa chọn lọc, giá cả phải chăng. Không chỉ kinh doanh siêu thị, Co.opMart còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện. Và cũng đã từ lâu, cụm từ “đi Co.opMart” đã bao hàm ý nghĩa “đi siêu thị”, rất thân quen, gần gũi, một thói quen thường nhật của cư dân đô thị.

Quảng bá cho thương hiệu, Co.opMart đã không ngừng phát triển, mở rộng, nâng cấp cơ sở vật chất và hoàn thiện dịch vụ, đem lại nhiều tiện ích và giá trị gia tăng cho khách hàng đi siêu thị. Chương trình Khách hàng thân thiết – khách hàng thành viên là một điểm son của Co.opmart, nhằm xây dựng lòng trung thành của khách hàng và chia sẻ một phần lợi nhuận cho khách hàng, theo đúng tinh thần hợp tác xã.

Sự ủng hộ ngày càng gia tăng của khách hàng đối với Co.opMart, cũng như những nỗ lực tự hoàn thiện của cả hệ thống đã đem về cho Saigon Co.op giải thưởng Nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam các năm 2004, 2005, 2006 – 3 năm liền nằm trong Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu châu Á – Thái Bình Dương do Tạp chí Retail Asia và tổ chức Euromonitor bình chọn.

Đây là một giải thưởng lớn mang tầm khu vực, do một tạp chí chuyên ngành bán lẻ hàng đầu tổ chức với tiêu chí bình chọn gắt gao và sự giám sát khách quan, mang tính chuyên nghiệp cao của một tổ chức nghiên cứu thị trường hàng đầu quốc tế như Euromonitor. Giải thưởng thực sự là niềm tự hào của Saigon Co.op và phần nào nói lên được thành tựu do thương hiệu Co.opMart đem lại.

Trong thời điểm Việt Nam chính thức gia nhập WTO, thách thức đặt ra cho Saigon Co.op và thương hiệu Co.opMart là vô cùng to lớn. Gia nhập WTO, thị trường mở cửa đem lại nhiều cơ hội đầu tư, hợp tác, nhưng cũng là lúc các đại gia bán lẻ hàng đầu thế giới và khu vực nhảy vào thị trường Việt Nam. Ngoài những tập đoàn toàn cầu tên tuổi thế giới như Wal-mart, Carrefour, còn có những tập đoàn lớn mạnh tầm khu vực như Dairy Farm, Lotte Shopping đang đặt chân vào thị trường đầy tiềm năng này.

Đối với Saigon Co.op, đây thực sự là một cuộc chiến về mọi mặt, mà trước hết là về thương hiệu. Đứng trước các đối thủ nước ngoài nặng ký và có tiềm lực tài chính mạnh mẽ, Co.opMart có lợi thế của người đi đầu và có thương hiệu. Co.opMart đang ngày càng mở rộng – phấn đấu mở thêm 6 siêu thị trong những tháng cuối năm 2006, nâng tổng số lên 22 Co-opMart; đồng thời, vun đắp cho thương hiệu của mình ngày càng mạnh, không ngừng hoàn thiện nâng cấp môi trường mua sắm và phong cách phục vụ.

Đối với một thương hiệu, sự yêu thích và thiện cảm của người tiêu dùng và người tiêu dùng tiềm năng là điều cơ bản để quyết định sự thành công. Co.opMart đã và đang cố gắng giữ gìn điều đó bằng cách kiện toàn nội lực và quảng bá thương hiệu. Co.opMart đã bắt tay vào việc phát triển mạng lưới, thay đổi bộ mặt siêu thị cho hiện đại và đẹp đẽ hơn, nâng cao chất lượng dịch vụ và các tiện ích cho khách hàng, song song đó là chiến lược nguồn nhân lực và tăng cường hợp tác đầu tư.

NGUYỄN THỊ TRANH
 (Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op, Giám đốc chuỗi siêu thị Co.opMart)

Các tin, bài viết khác