Co.opmart Hải Phòng tăng cường kiểm soát hàng hoá nhập khẩu

Với cơ cấu 90% hàng Việt, Co.opmart Hải Phòng đang được đánh giá là “bệ đỡ” của hàng Việt. Tuy nhiên, nhằm cung ứng đa dạng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, đơn vị này cũng đã tăng cường nhập khẩu hàng hoá có chất lượng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và xuất xứ nguồn gốc rõ ràng.

Đại diện Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) cho biết, nằm trong chuỗi hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị và cửa hàng tiện lợi, Trung tâm Thương mại siêu thị Co.opmart Hải Phòng chính thức đi vào hoạt động từ cuối tháng 6-2012, tại số 1 đường Lê Hồng Phong, phường Lạc Viên, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng. Đây là trung tâm thứ 58 của hệ thống TTTM Co.opmart với vốn đầu tư xây dựng và hàng hóa lên đến 100 tỷ đồng, diện tích kinh doanh trên gần 10.000 m2.

Ngoài cơ cấu 90% hàng Việt đang được bày bán tại Co.opmart Hải Phòng, các sản phẩm nhập khẩu cũng được phân phối vào siêu thị với chất lượng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và xuất xứ nguồn gốc rõ ràng.

Đối với quy trình kiểm tra chất lượng hàng hóa đầu vào ngay tại kho, nhân viên kho sẽ kiểm tra các sản phẩm thực phẩm công nghệ, cụ thể là hàng khô bằng cảm quan bao bì nguyên vẹn, tem nhãn hàng hóa, phải có đầy đủ thông tin nhãn phụ theo quy định về nhãn hàng hóa đối với hàng nhập khẩu, hàng hóa phải có hóa đơn chứng từ theo quy định.

Co.opmart Hải Phòng tăng cường kiểm soát hàng hoá nhập khẩu ảnh 1 Sản phẩm thịt bò đông lạnh nhập khẩu có tem nhãn theo quy định của Bộ Y tế

Với tất cả sản phẩm được trưng bày trên quầy kệ, nhân viên ngành hàng kiểm tra hằng ngày, đảm bảo tính nguyên vẹn của nhãn hàng hóa, có đầy đủ thông tin. Riêng với hàng nhập khẩu, đặc biệt lưu ý phải có nhãn phụ hoặc thông tin bằng tiếng Việt theo quy định.

Riêng với các sản phẩm rượu bia nhập khẩu luôn được thể hiện tem nhãn rõ ràng khi bày bán trên quầy kệ theo điều 6 Thông tư 05/2019/TT-BKHCN và điều 3 Thông tư 15/2020/TT-BTC của Bộ Khoa học Công nghệ và Bộ Tài chính quy định như sau: “Hàng hóa chỉ thực hiện việc san chia, sang chiết để đóng gói, đóng chai khi được tổ chức, cá nhân sản xuất ra hàng hóa cho phép và phải bảo đảm chất lượng như công bố của nhà sản xuất trên nhãn gốc. Hàng hóa được san chia, sang chiết để đóng gói, đóng chai trên nhãn hàng hóa phải ghi tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân đóng gói, đóng chai và ghi tên, địa chỉ của tổ chức, cá nhân sản xuất ra hàng hóa trước khi đóng gói, đóng chai. Đơn cử, sản phẩm thịt nhập khẩu gồm thịt heo, thịt bò và thịt gà… được kinh doanh tại siêu thị có nhãn nhập khẩu theo form mẫu và có xác nhận của Chi cục An toàn vệ sinh trực thuộc Sở y tế tại tỉnh, thành mà nhà cung cấp đăng ký kinh doanh.

Cũng trong dịp này, nhằm chia sẻ khó khăn người dân, siêu thị Co.opmart Hải Phòng triển khai hàng loạt chương trình khuyến mãi, giảm giá hàng hoá thiết yếu. Cụ thể, chuỗi chương trình “Ngôi nhà hàng Việt” từ 25-8 đến 14-9 tại Co.opmart Hải Phòng và hệ thống Co.opmart, Co.opXtra trên toàn quốc. Theo đó, chương trình “Siêu ưu đãi – Deal khủng cuối tuần” (26,27,28-8 và 2,3,4-9) giảm giá “khủng” cho các sản phẩm: bột giặt, nước giặt, nước xả vải, nước rửa chén, dầu ăn, bột ngọt, nước tương, đường, gạo…

Hay với chương trình “Đại tiệc ẩm thực Việt – 100% tươi ngon” với 2 đợt Flash sale (từ 25-8 đến 4-9) giảm giá lên đến 50% cho các sản phẩm thực phẩm tươi sống, đông lạnh và đồ dùng. Còn chương trình “Tôi chọn hàng Việt – Combo giá hời” (25-8 đến 4-9) được giảm giá sốc cả combo khi mua sản phẩm thứ nhất kèm với sản phẩm thứ hai dành cho mặt hàng thực phẩm công nghệ. Riêng chương trình “Mua nhiều ưu đãi lớn” (25-8 đến 4-9) mua sản phẩm thứ 2,4,6… với giá 3.000 đồng, 4.900 đồng, 6.600 đồng, 8.000 đồng, cụ thể: sữa chua, sốt dầu dấm, nước mắm, bia, sữa tươi tiệt trùng, nước giặt, nước xả, sữa tắm, dầu gội đầu…

Cùng với hoạt động này, người tiêu dùng còn được hưởng ưu đãi với chương trình “Ưu đãi to – Lo gì giá” (từ 25-8 đến 4-9) giảm giá lên đến 50% hoặc mua 2 tặng 1 dành cho các sản phẩm bếp ga, thùng rác, túi đựng thực phẩm, túi rác, bộ lau nhà 360 độ, áo thung nam, quần thể thao nam…

Tin cùng chuyên mục