Co.opmart hỗ trợ nông dân tiêu thụ dưa hấu

Tình trạng ùn tắc hàng hoá xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc tại cửa khẩu biên giới phía Bắc đã khiến cho lượng lớn hàng nông sản bị dồn ứ tại thị trường nội địa. Trước thực tế đó, Liên hiệp hợp tác xã thương mại TPHCM (Saigon Co.op) đã nhanh chóng bắt tay cùng chính quyền địa phương để hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản tại thị trường nội địa.

Trước mắt, Saigon Co.op đã cùng lãnh đạo UBND tỉnh Kon Tum nhanh chóng chọn lọc và thu mua mặt hàng dưa hấu của các nhà vườn, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh với giá cao. Dự tính, sẽ có 40 tấn dưa hấu của tỉnh Kon Tum được bán tại các Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food khu vực TPHCM, Đông Nam bộ với giá 11.200 đồng/kg.

Về phía Saigon Co.op cho biết, đây là chương trình bàn hàng không lợi nhuận nhằm hỗ trợ nông dân tiêu thụ dưa hâu. Chương trình kéo dài từ 21-2 – 26-2 và sẽ được tiếp tục kéo dài tùy vào tình hình thực tế.

Dưa hấu của nông dân tỉnh Kon Tum đang được hỗ trợ tiêu thụ tại hệ thống siêu thị Co.opmart
Song song với chương trình nói trên, hệ thống Co.opmart, Co.op Food và Finelife TPHCM tổ chức chương trình “Thịt heo tươi thịt bò mềm – Ưu đãi đến 63% cho mâm cơm thêm trọn vẹn”, áp dụng từ ngày 20 – 28-2-2022. Theo đó, các sản phẩm từ heo, bò của các thương hiệu Vissan, Anh Hoàng Thy, Nam Phong được giảm giá từ 15% trở lên. Đặc biệt, có mặt hàng giảm đến 63%. Cụ thể các mặt hàng như bò viên giảm 16%– 17%; nạc đùi bò, đùi vai bò giảm 15%; cốt lết heo, nạc dăm heo giảm 15%; tai heo giảm 63%. Riêng từ ngày 23 – 28-2 xương già, sườn non heo giảm giá 15%; dựng heo, thịt heo xay giảm 20%.

Ngoài ra, cũng nhân dịp ngày quốc tế phụ nữ 8-3 cận kề, Saigon Co.op cũng áp dụng giảm giá lên đến 50% các sản phẩm thời trang nữ, sản phẩm thiết bị đun nấu, đồ dùng nhà bếp, máy sấy tốc, nồi cơm điện, bình giữ nhiệt…

Co.opmart hỗ trợ nông dân tiêu thụ dưa hấu ảnh 2 Nhiều mặt hàng thịt heo và thịt bò đang được hệ thống Saigon Co.op giảm giá mạnh
Có thể nói, giá xăng dầu được điều chỉnh tăng từ ngày 21-2 đang tạo áp lực lớn lên hoạt động sản xuất kinh doanh, thương mại của doanh nghiệp. Dự đoán tình hình thị trường, Saigon Co.op đã có kế hoạch dự trữ hàng hóa ngay sau những ngày tết, làm việc với các nhà cung cấp để luôn giữ giá cả ở mức ổn định.
Bên cạnh đó, các chương trình khuyến mãi được tổ chức thường xuyên tại các hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op với mức giảm giá từ 10 – 50%, áp dụng luân phiên với các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, có những mặt hàng được bán bằng với giá vốn hoặc bán với giá 0 đồng (thuộc các chương trình bán hàng kèm điều kiện) đã góp phần tích cực bình ổn thị trường, chia sẻ cùng người tiêu dùng.

Tin cùng chuyên mục