CSGT TPHCM tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm tiếng ồn

Ở một số địa bàn, khu dân cư…tình trạng người dân bị tiếng ồn tra tấn đã và đang trở thành nỗi ám ảnh, gây ức chế, bức bối. Để giải quyết vấn nạn này, không chỉ dựa vào các biện pháp chế tài, mà còn cần việc ý thức tự giác và sự đồng lòng, chung sức của người dân.

Ngày 24-12, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TPHCM cho biết, thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an TPHCM về việc tăng cường một số biện pháp phòng, chống và xử lý các hành vi vi phạm về tiếng ồn trên địa bàn, các đơn vị đã triển khai công tác phòng ngừa, kiểm tra, giám sát và xử lý các hành vi vi phạm về tiếng ồn khi cuộc sống của người dân trở lại trạng thái bình thường mới.

Phòng PC08 cho biết, thực tế ở một số địa bàn, khu dân cư… tình trạng người dân bị tiếng ồn tra tấn đã và đang trở thành nỗi ám ảnh, gây ức chế, bức bối. Để giải quyết vấn nạn này, không chỉ dựa vào các biện pháp chế tài, mà còn cần việc ý thức tự giác và sự đồng lòng, chung sức của người dân.

CSGT TPHCM tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm tiếng ồn ảnh 1 CSGT tuần tra kiểm soát ở khu vực quận 3, TPHCM. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Phòng PC08 sẽ đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân nắm về các quy định tiếng ồn, các loại tiếng ồn trong đô thị, tác hại của tiếng ồn đối với sức khoẻ và ảnh hưởng tới an ninh trật tự (ANTT), quy định của pháp luật trong xử lý vi phạm về tiếng ồn,…

Bên cạnh đó, Phòng PC08 sẽ tăng cường lực lượng tuần tra kiểm soát, nắm tình hình các khu vực, tuyến đường thường có sử dụng thiết bị âm thanh vi phạm về ANTT, gây ồn ào, huyên náo, lấn chiếm lòng, lề đường, hành lang an toàn đường bộ để tham mưu địa phương có biện pháp xử lý. Đồng thời, chủ động phối hợp các tổ công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về tiếng ồn.

Phòng PC08, Công an TPHCM cho biết thêm, những ngày cuối năm 2021 và giáp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Nhâm Dần nhu cầu đi lại của người dân có xu hướng tăng. Vì thế mật độ xe tham gia giao thông sẽ đông ở nhiều hàng quán, khu vui chơi, các địa điểm văn hoá nghệ thuật, cửa ngõ ra vào TP.

Dự báo tình hình TTATGT ở TP sẽ diễn biến phức tạp nên đơn vị sẽ tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, phòng ngừa, làm giảm TNGT, hạn chế ùn ứ giao thông. Ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTANGT, tình trạng tụ tập chay xe thành đoàn, gây rối trật tự công cộng.

CSGT TPHCM tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm tiếng ồn ảnh 2 Lực lượng CSGT TPHCM chốt chặn kiểm tra nồng độ cồn. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Phòng PC08 sẽ tuần tra, kiểm soát kịp thời phát hiện và bắt giữ các loại tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy, môi trường; các vụ buôn bán, tàng trữ chất nổ, vũ khí trái phép, hàng cấm, hàng giả, thực phẩm "bẩn", thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ; vận chuyển tài nguyên, khoáng sản trái phép.

Phối hợp tổ chức chốt chặn, bắt giữ các đối tượng vận chuyển, mua bán pháo, pháo nổ trái phép trên các phương tiện giao thông; phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh với các hoạt động xuất nhập cảnh trái phép và các vi phạm pháp luật khác trên các tuyến giao thông. Phối hợp giữa các đơn vị giáp ranh trong tuần tra, kiểm soát phòng, chống tội phạm; nghiêm cấm các hành vi đùn đẩy trách nhiệm, bỏ lọt tội phạm.

Tin cùng chuyên mục