CSGT TPHCM tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ

Phòng Cảnh sát giao thông về đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TPHCM vừa triển khai tổng kiểm soát các phương tiện giao thông cơ giới đường bộ trên địa bàn TPHCM theo 2 lộ trình từ ngày 6-5 đến 14-6-2020.
Lực lượng CSGT ra quân tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Ảnh: PC08
Lực lượng CSGT ra quân tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Ảnh: PC08

Theo đó, nhằm chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý vi phạm, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, góp phần kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT), ùn tắc giao thông (UTGT) và tham gia đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, Phòng Cảnh sát giao thông về đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TPHCM đã triển khai tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ trên địa bàn TPHCM.

Thời gian thực hiện từ ngày 6-5 đến ngày 14-6 với lộ trình như sau:

Từ ngày 6-5 đến ngày 14-5, chuẩn bị lực lượng, phương tiện và tổ chức tuyên truyền để người dân biết và chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về giao thông đường bộ. Nội dung tuyên truyền là phổ biến các quy định của Luật Giao thông đường bộ, các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT, UTGT: Vi phạm nồng độ cồn, ma túy; chở quá số người, vận chuyển chất cháy nổ, hàng nguy hiểm, chở hàng quá tải, quá khổ; chở vật liệu để rơi vãi; đi đường cấm, khu vực cấm; đi không đúng phần đường, làn đường... Có hình thức xử lý đối với người vi phạm, nhất là đối tượng không chấp hành sự kiểm tra, kiểm soát của lực lượng CSGT, có hành vi chống đối.

Từ ngày 15-5 đến ngày 14-6, tổ chức ra quân, tăng cường công tác tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm. Lực lượng CSGT tiến hành tổng kiểm soát đối với các loại phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, trong đó tập trung vào ô tô kinh doanh vận tải hành khách, ô tô vận tải container, ô tô con và xe mô tô trên các tuyến giao thông thuộc địa bàn thành phố. Từ 19 giờ - 2 giờ sáng hàng ngày, các Đội, Trạm tổ chức kiểm soát, xử lý vi phạm tại các điểm đen về TNGT đã xác định trên địa bàn đảm trách. Các Tổ công tác thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trong đợt này được phép dừng các phương tiện tham gia giao thông để kiểm soát giấy tờ của người và phương tiện tham gia giao thông mà không cần có lỗi ban đầu.

Tin cùng chuyên mục