Cử tri Malaysia đi bầu cử sớm

Ủy ban Bầu cử Malaysia (EC) đã mở cửa 586 trung tâm bỏ phiếu để cử tri đi bỏ phiếu sớm trên toàn quốc, bắt đầu lúc 8 giờ sáng ngày 5-5. 

 

Theo CNA, những cử tri đầu tiên bao gồm hơn 300.000 người gồm cảnh sát, quân đội và các nhân viên đặc nhiệm cùng vợ hoặc chồng của họ. Cuộc tổng tuyển cử sẽ diễn ra vào ngày 9-5, khi đó lực lượng này đảm nhận việc bảo vệ an ninh bầu cử. Các phiếu bầu và các thùng phiếu sẽ được giữ an toàn trong các trạm cảnh sát, sau đó gộp với số phiếu bầu vào ngày 9-5 để kiểm 1 lần. Tổng số 14,9 cử tri dự kiến sẽ bỏ phiếu trong cuộc tổng tuyển cử lần thứ 14 vào ngày 9-5.

Theo cuộc thăm dò của Trung tâm Merdeka, tính đến ngày 1-5, liên minh Pakatan Harapan (PH) của cựu Thủ tướng Mahathir Mohammad có khả năng giành chiến thắng 43,7% phiếu phổ thông so với 40,3% dự kiến của Liên minh Quốc gia Barisan (BN) của đương kim Thủ tướng Najib Razak. Cử tri bầu 222 thành viên trong Hạ viện theo quy định của Ủy ban bầu cử. Các đảng hoặc liên minh cần đạt 112 ghế tại Quốc hội để đủ đại đa số.

Tin cùng chuyên mục