Cử tri mong sớm nghe câu trả lời cụ thể về sân golf Tân Sơn Nhất

“Tôi tin trách nhiệm của Chính phủ và sự đóng góp của chuyên gia sẽ giúp những vấn đề liên quan đến sân bay được giải quyết thỏa đáng”, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến khẳng định.
 Cử tri phát biểu ý kiến tại hội nghị
Cử tri phát biểu ý kiến tại hội nghị
Hội nghị Đại biểu HĐND TPHCM tiếp xúc cử tri quận 4 do Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến chủ trì diễn ra chiều 14-6.
300 cử tri quận 4 đã tham dự hội nghị.

Một trong những vấn đề cử tri quận 4 quan tâm nhất là việc xây dựng sân golf dẫn đến tình trạng quá tải tại sân bay Tân Sơn Nhất. Nhiều cử tri cho rằng sân golf án ngữ phía Bắc sân bay ảnh hưởng đến an toàn bay, gây ngập nước trong sân bay…

Cử tri đề nghị cơ quan chức năng có trách nhiệm trong vấn đề này sớm đưa ra câu trả lời cụ thể để nhân dân yên tâm khi sử dụng chuyến bay. Bên cạnh đó, người dân phản ánh nhiều vấn đề liên quan đến trật tự, mỹ quan đô thị, ô nhiễm môi trường, như: thực trạng xả rác bừa bãi, giải quyết bài toán vỉa hè gắn liền với sinh kế người dân…

Thay mặt tổ đại biểu, lãnh đạo TPHCM, đồng chí Trần Vĩnh Tuyến lắng nghe, giải đáp thắc mắc của cử tri. UBND TPHCM hoan nghênh nhân dân, chính quyền quận 4 có đề xuất nhiều phương án tạo điều kiện kinh doanh cho người bán hàng rong, hộ nghèo trong quá trình lập lại trật tự vỉa hè, lòng lề đường.

TPHCM đã và đang nghiên cứu, bố trí phương án nghề nghiệp, kinh doanh cho những đối tượng trên.

Phó Chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến nhấn mạnh mục đích chính của vỉa hè là phục vụ giao thông, giúp người dân di chuyển thuận lợi, tránh tình trạng ùn tắc. Do vậy, TPHCM rất cần trách nhiệm từ cộng đồng, sự chia sẻ từ người dân để tìm ra phương án hài hoà, bền vững.

Về tình hình sân bay Tân Sơn Nhất, đồng chí Trần Vĩnh Tuyến thông tin chi tiết: Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo khẩn trương nghiên cứu làm thêm đường băng số 3 tại sân bay, dừng tất cả các công trình hạ tầng phụ trợ sân golf và chờ cơ quan tư vấn và nhà khoa học xem xét.

“Tôi tin trách nhiệm của Chính phủ và đóng góp của chuyên gia sẽ giúp những vấn đề liên quan đến sân bay được giải quyết thỏa đáng”, Phó Chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến khẳng định.

Tin cùng chuyên mục