Cửa trên

- Ở loạt trận vòng loại World Cup 2022, thấy rõ sự kiêng dè của các đội cùng khu vực Đông Nam Á khi đá với tuyển xứ mình. Họ phải dùng nhiều thủ thuật lên gân về tâm lý trước khi trận đấu diễn ra. Truyền thông các xứ ấy cũng dành sự tôn trọng cho tuyển Việt Nam. Đó có phải là một thước đo khác về sự tiến bộ?

- Rốt cuộc mọi thứ phải được quyết định khi so giò cẳng trên sân. Dư luận luôn mau đổi chiều dựa trên kết quả. Đang thắng rẹt rẹt, chỉ cần một trận thua là cả đội sẽ hứng bão chê bai. Đang thua liền liền mà thắng một trận quan trọng là dễ đồng loạt nở mũi. Hai năm qua, thành tích thi đấu của tuyển xứ mình ổn định, mới dẫn tới sự tôn trọng đó.

- Thắng rồi tới lúc đối thủ cũng tìm ra cách khắc chế, vì ai cũng mong tiến bộ. Thắng không chỉ là kết quả của trận đấu, mà còn là danh dự của làng banh. Khán giả mình hết lòng ủng hộ đội tuyển, nhưng cũng mong thành tích đừng trồi sụt.

- Một lứa cầu thủ tài năng đá ngon, kết quả thi đấu quốc tế đĩnh đạc sẽ tạo tự tin cho lứa đi sau. Đội tuyển có ổn còn do tuyến trẻ và sự ngon cơm của các câu lạc bộ ở giải vô địch quốc gia. Cho nên, rốt cục là tạo dựng được nền tảng vững. Để đi xa, trước hết ở tầm khu vực, tuyển xứ mình phải chắc chân dài hạn với vị thế cửa trên. 

Tin cùng chuyên mục