Cuba - Mỹ tiến hành Hội nghị nông nghiệp lần 3

Từ ngày 6 đến 9-4, đại diện giới doanh nghiệp nông sản Cuba và Mỹ đã tổ chức Hội nghị nông nghiệp lần 3 giữa hai bên nhằm tìm hiểu cơ hội thúc đẩy trao đổi thương mại song phương trong lĩnh vực này.
Ảnh minh họa: TTXVN
Ảnh minh họa: TTXVN

Chủ tịch Liên minh nông nghiệp Mỹ (USACC) Paul Johnson khẳng định, cuộc bao vây cấm vận kinh tế của Mỹ chống Cuba đang gây tác hại đối với các nhà sản xuất nông sản ở cả hai nước; đồng thời kêu gọi tận dụng sự phát triển gần đây của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Cuba để tiến hành các dự án cùng sản xuất và nâng cao đầu tư vốn, tri thức, trong bối cảnh việc gia tăng xuất khẩu nông sản từ Mỹ sang Cuba vấp phải nhiều hạn chế do lệnh cấm vận và các biện pháp trừng phạt bổ sung.

Theo thống kê của USACC, xuất khẩu nông sản của Mỹ sang Cuba đã tăng 88% so với năm 2020, tiếp tục củng cố vị thế là kim ngạch chính trong trao đổi thương mại song phương. Thế nhưng hiện tại, Cuba chỉ mới đứng thứ 53 trong số các đối tác thương mại nông sản của Mỹ, trong khi Mỹ chiếm 15% thị phần nhập khẩu nông nghiệp của Cuba.

Tin cùng chuyên mục