Cục Đăng kiểm Việt Nam mở đường dây nóng hỗ trợ chủ xe bị phạt nguội

Ngày 6-10, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có công văn gửi các trung tâm đăng kiểm yêu cầu hỗ trợ thông tin cho chủ xe bị phạt nguội và khuyến cáo chủ phương tiện kiểm tra tình trạng vi phạm hành chính của xe trước khi đi đăng kiểm.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN), hiện nhiều chủ xe, lái xe khi đưa xe đến kiểm định mới phát hiện mình vi phạm nên mất thời gian trong việc xử lý để được kiểm định.

Để tạo điều kiện cho người dân, Cục ĐKVN yêu cầu các trung tâm khi có đề nghị hỗ trợ của chủ xe thì kiểm tra và thông báo về tình trạng phương tiện có hay không cảnh báo vi phạm. Nếu phương tiện có cảnh báo vi phạm, đơn vị đăng kiểm cần thông báo cụ thể để chủ xe, lái xe xử lý vi phạm trước khi đưa xe đi kiểm định.

Các chủ xe chỉ cần gọi điện thoại hỏi trung tâm đăng kiểm tại địa phương cư trú kiểm tra xem xe có vi phạm hành chính về giao thông hay không. Cục ĐKVN yêu cầu các đơn vị đăng kiểm bố trí người trực và trả lời chủ xe. Nếu đơn vị nào từ chối hỗ trợ, chủ xe có thể phản ánh lên đường dây nóng của Cục ĐKVN theo số máy 024.37684706.

Theo thống kê của Cục ĐKVN, từ đầu năm 2017 đến hết tháng 9 vừa qua, đã có tới 16.000 trường hợp xe vi phạm giao thông được cảnh sát giao thông gửi về Cục ĐKVN nhưng mới có 5.500 trường hợp nộp phạt.

Tin cùng chuyên mục