Cục Hàng không đề nghị tăng chuyến bay nội địa

Cục Hàng không Việt Nam vừa đề nghị bổ sung tần suất khai thác trong giai đoạn từ ngày 29 đến 30-4 để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.
Cục Hàng không đề nghị tăng chuyến bay nội địa

Theo Cục Hàng không Việt Nam, sản lượng vận chuyển của các hãng hàng không từ ngày 23 đến 25-4 đạt hơn 10 ngàn khách/ngày (bằng khoảng 11% so với giai đoạn trước khi có dịch). Hệ số sử dụng ghế trung bình đạt khoàng 63% so với cấu hình máy bay và đạt trên 90% so với số ghế được phép mở bán.

Do các chuyến bay đều thực hiện yêu cầu về giãn cách hành khách nên tối đa số ghế mở bán của các hãng chỉ đạt 66% so với cấu hình máy bay.

Đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao dịp 30-4, trước mắt, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất, trong giai đoạn từ ngày 29 đến 30-4, trục Hà Nội – TPHCM tăng thêm 4 chuyến bay khứ hồi/ngày (thành 24 chuyến bay khứ hồi/ngày).

Chặng Hà Nội/TPHCM - Đà Nẵng tăng thêm 2 chuyến bay khứ hồi/ngày/đường bay (thành 8 chuyến bay khứ hồi/ngày/đường bay). Các đường bay nội địa khác tăng thêm 4 chuyến bay khứ hồi/ngày/đường bay. Bay nội địa sẽ tăng dần đều sau 1-5, chưa có kế hoạch mở lại đường bay quốc tế

Tiếp đó, từ ngày 1 đến 15-5, Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị Bộ GTVT cho phép hoạt động khai thác nội địa của các hãng đạt 40% so với trước dịch Covid-19.

Cụ thể, Hà Nội - TPHCM khai thác 33 chuyến khứ hồi/ngày. Trong đó dự kiến phân bổ Vietnam Airlines 13 chuyến, Vietjet 12 chuyến, Bamboo Airways 6 chuyến và Jetstar Pacific Airlines 2 chuyến.

Chặng Hà Nội/TPHCM - Đà Nẵng khai thác 11 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay. Trong đó, Vietnam Airlines 4 chuyến, Vietjet 4 chuyến khứ, Bamboo Airways 2 chuyến và Jetstar Pacific Airlines 1 chuyến. Các đường bay nội địa khác sẽ căn cứ theo nhu cầu của các hãng hàng không.

Giai đoạn từ ngày 16 đến 31-5, sẽ tùy tình hình  kiểm soát và xử lý hiệu quả dịch bệnh, có thể cho phép hoạt động bay nội địa được khôi phục xấp xỉ 60% so với tháng 12-2019.

Cụ thể, chặng Hà Nội - TPHCM khai thác 50 chuyến khứ hồi/ngày, trong đó phân bổ Vietnam Airlines 20 chuyến, VietJet 18 chuyến, Bamboo 9 chuyến và Jetstar 3 chuyến.

Chặng Hà Nội/TPHCM với Đà Nẵng khai thác 20 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay, trong đó phân bổ Vietnam Airlines và VietJet mỗi hãng 7 chuyến, Bamboo 4 chuyến và Jetstar 2 chuyến. Các đường bay nội địa khác khai thác theo nhu cầu của các hãng hàng không.

Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị Bộ GTVT cho phép các hãng hàng không mở bán vé cho toàn bộ lịch bay mùa trên cơ sở số lượng tần suất phân bổ các đường bay. Đồng thời, Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị Bộ GTVT xem xét cho phép không thực hiện việc giãn cách chỗ ngồi trên máy bay.

Tin cùng chuyên mục