Cục Kiểm lâm vào cuộc vụ rừng già bị tàn phá tại Kon Tum

Ngày 16-12, Chi cục Kiểm lâm Vùng IV (đóng tại Đắk Lắk, đơn vị quản lý rừng của 11 tỉnh, trong đó có 5 tỉnh Tây Nguyên, thuộc Cục Kiểm lâm) cho biết, Cục Kiểm lâm đã nắm thông tin vụ phá rừng ở Đắk Hring, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum mà báo chí phản ánh, đồng thời gửi thông tin vụ việc để đơn vị kiểm tra, xử lý.

Bãi gỗ khủng lồ được phát hiện
Bãi gỗ khủng lồ được phát hiện

Theo đó, trước mắt, Chi cục Kiểm lâm Vùng IV đã yêu cầu lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh Kon Tum kiểm tra. Sắp tới, đơn vị sẽ cử thêm lực lượng qua để phối hợp với kiểm lâm địa phương.   

Theo Chỉ thị 02 ngày 24-1-2019 của UBND tỉnh Kon Tum do ông Nguyễn Văn Hòa, Chủ tịch UBND tỉnh ký, về việc chấn chỉnh công tác quản lý, bảo vệ rừng trên địa bàn: “… Địa phương nào để xảy ra vi phạm công tác quản lý bảo vệ rừng thì tùy theo tính chất, mức độ vụ việc, Chủ tịch UBND huyện, thành phố, thủ trưởng các đơn vị chủ rừng và các lực lượng chức năng có liên quan chịu trách nhiệm chính trước UBND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh đối với các vụ vi phạm luật lâm nghiệp thuộc phạm vi lĩnh vực, địa bàn quản lý, hoặc để xảy ra việc các tổ chức cá nhân cấp dưới vi phạm các quy định pháp luật về quản lý, bảo vệ và phát triển rừng; đồng thời kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, các nhân liên quan”.

Như tin đã đưa, khu rừng già ở xã Đắk Hring, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum nhìn bên ngoài cây rừng xanh tươi cứ nghĩ là được bảo vệ tốt nhưng khi vào bên trong thì gỗ bị đốn hạ, tập kết như một công trường. Gỗ được cắt xẻ từng hộp rồi tập kết thành bãi trước khi tuồn đi. Hiện trường gỗ hộp chồng chất la liệt lên nhau, nhiều cây gỗ đốn hạ chưa kịp xẻ và còn mới…

Tin cùng chuyên mục