Cục Thuế TPHCM triển khai quyết toán thuế qua mạng

Để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân thuận tiện tiến hành các thủ tục quyết toán thuế năm trong tình hình dịch bệnh, Cục Thuế TPHCM triển khai quyết toán thuế qua mạng.

Cụ thể, doanh nghiệp, người nộp thuế có thể xem hướng dẫn quyết toán thuế qua các video đăng trên trang điện tử của Cục Thuế TPHCM (fanpage, facebook…); thực hiện kê khai và nộp hồ sơ bằng phương thức điện tử qua ứng dụng hỗ trợ kê khai thuế trên website 
https://thuedientu.gdt.gov.vn.

Trong đợt quyết toán lần này, Cục Thuế cũng lưu ý các khoản chi ủng hộ, tài trợ của doanh nghiệp, tổ chức cho các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 thông qua các đơn vị nhận ủng hộ, tài trợ theo Nghị định số 44/2021/NĐ-CP sẽ được xác định là chi phí được trừ áp dụng cho kỳ tính thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2020 và năm 2021. Chỉ cần có biên bản xác nhận ủng hộ, tài trợ; kèm theo hóa đơn, chứng từ hợp pháp theo quy định của pháp luật của khoản ủng hộ, tài trợ bằng tiền hoặc hiện vật là được chấp nhận.

Ngoài ra, Nghị định 92/2021/NĐ-CP thi hành Nghị quyết số 6/NQ-UBTVQH15 về một số giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người dân chịu tác động của dịch Covid-19, sẽ giảm 30% số thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp của kỳ tính thuế năm 2021 đối với người nộp thuế là tổ chức có doanh thu trong kỳ tính thuế năm 2021 không quá 200 tỷ đồng và doanh thu trong kỳ tính thuế năm 2021 giảm so với doanh thu trong kỳ tính thuế năm 2019.

Riêng đối với thuế thu nhập cá nhân, thời hạn nộp hồ sơ quyết toán thuế đối với cá nhân trực tiếp quyết toán với cơ quan thuế là ngày cuối cùng của tháng 4 năm 2022. Nếu có thắc mắc, người dân và doanh nghiệp có thể tham gia buổi hỏi - đáp trực tuyến từ 8 giờ 30 ngày 18-3-2022 trên các trang web, fanpage của Cục Thuế.

Tin cùng chuyên mục