Từ ngày 20-9 đến 20-10-2010 khách hàng khi mang theo phiếu giảm giá của Lotte Xylitol sẽ được giảm 15% phí dịch vụ nhổ răng và cạo vôi răng tại hơn 100 phòng khám nha khoa ở TPHCM và Cần Thơ. Tại đây khách hàng cũng sẽ được đội ngũ bác sĩ nha khoa tư vấn về cách bảo vệ răng và phòng chống các bệnh răng miệng.
Theo kết quả nghiên cứu được công bố tại Hội thảo khoa học về Răng Hàm Mặt, Việt Nam là một trong những quốc gia “báo động đỏ” về tình trạng sâu răng. Ước tính khoảng 85% trẻ em Việt Nam bị sâu răng. Ở tuổi trưởng thành, trung bình mỗi người có 8 chiếc răng sâu. Trên 60% trẻ em và trên 50% người lớn không bao giờ đi khám răng miệng!
Hiệp hội Nha khoa Việt Nam cũng thường xuyên thực hiện những chương trình giáo dục cộng đồng, tuyên truyền cho người dân thói quen đi khám răng thường xuyên, thói quen chải răng hàng ngày nhưng trên thực tế con số những người mắc bệnh răng miệng vẫn còn rất cao. Người dân không chú ý đến tầm quan trọng của việc bảo vệ và chăm sóc sức khỏe răng miệng. Trước thực trạng đó, những hoạt động hữu ích như chương trình Cùng Lotte chung tay chăm sóc răng chắc khỏe chính là nỗ lực đáng ghi nhận của nhãn hàng Lotte Xylitol Gum, nhằm giúp đỡ người dân có điều kiện chăm sóc sức khỏe hơn.
Chị Hồng Thắm, quận Tân Bình - một khách hàng tham gia chương trình cho biết: “Gia đình tôi có đến 2 người được điều trị cạo vôi răng trong chương trình này. Không chỉ được chăm sóc sức khỏe răng miệng tại chỗ, chúng tôi còn được các nha sĩ tư vấn, hướng dẫn cách chải răng, chế độ ăn uống... để bảo vệ răng. Trước giờ tôi cũng ít chú ý đến chuyện phải đi khám răng thường xuyên. Cũng nhờ có chương trình này mà cả nhà tôi được chăm sóc răng kỹ càng. Mong rằng Lotte Xylitol sẽ tổ chức nhiều chương trình nha khoa cộng đồng như lần này hơn”.
Trên thế giới, có nhiều quốc gia có tỷ lệ sâu răng thấp như Thụy Điển, Na Uy, Anh, Hà Lan, Bỉ, Canada, Hàn Quốc, Trung Quốc… do các nước này từ lâu đã thực hiện các biện pháp chăm sóc sức khỏe răng miệng cho người dân. Họ đã nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của sức khỏe răng miệng cũng như giáo dục cho người dân ý thức chăm sóc răng miệng ngay từ khi còn nhỏ. Việc khám răng định kỳ 6 tháng/1 lần được thực hiện thường xuyên cho nên răng được chữa ngay từ khi mới chớm sâu. Còn ở Việt Nam, hầu hết người ta chỉ đi phòng khám khi răng bị sâu và đau.
Đại diện nhãn hàng Lotte Xylitol Gum cho biết: “Chương trình này là chương trình chúng tôi thực hiện hàng năm, nhưng năm nay được làm trên diện rộng ở hơn 100 phòng khám nha khoa. Việc này giúp cho người dân có thêm điều kiện để chăm sóc răng miệng. Chúng tôi sẽ nhân rộng mô hình này ra nhiều nơi và sẽ tiếp tục đầu tư vào các hoạt động giáo dục để giúp người dân nhận thức được tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe răng miệng. Đây là một trong những hoạt động vì cộng đồng của chúng tôi”.
Một biện pháp mà các nước tiên tiến khuyến khích người dân đặc biệt là trẻ nhỏ là nhai chewing-gum (loại có hơn 50% Xylitol trong chất làm ngọt) sau mỗi bữa ăn và trước khi đi ngủ nhằm giảm thiểu mảng bám trong răng. Vì thế tỷ lệ sâu răng của các nước này rất là thấp. Ví dụ như hơn 70% trẻ em Phần Lan không mắc bệnh hư răng ở giai đoạn 5 tuổi, chiếm tỉ lệ cao nhất so với các nước phát triển khác chính nhờ thói quen sử dụng loại gum có “đường” Xylitol độc đáo này... |
HƯƠNG QUỲNH