Cuộc chiến của "cầu thủ số 12"

Cuộc chiến của "cầu thủ số 12"
Cuộc chiến của "cầu thủ số 12" ảnh 1

CĐV của Tây Ban Nha.

Mùa Euro này người ta không còn thấy hình ảnh của người đánh trống Manolo el del bombo nhiều như những mùa trước. Ông vẫn xuất hiện, vẫn trên từng cây số dõi theo Seleccion với chiếc trống nổi tiếng của mình.

Song một mình Manolo không thể làm động lực cho cả một đội bóng. đội tuyển TBN cần nhiều hơn thế và trong cuộc chiến ở Vienna đêm nay, họ xuất quân mà thua Ý “1 bàn” trước trong trận đấu của những “cầu thủ số 12” - người hâm mộ.

Theo ước tính của cơ quan nhập cảnh Áo và cơ quan an ninh chịu trách nhiệm kiểm soát vấn đề fan hâm mộ của Euro 2008, lượng tifosi đổ xô đến Vienna ở trận tứ kết này là 30 ngàn người. Con số ấy còn tăng thêm nữa bởi Áo và Ý khá gần nhau về mặt địa dư.

Trong khi đó, lượng CĐV thường trực của TBN từ đầu giải đến nay chỉ có khoảng 10 ngàn. Nếu tình hình không thay đổi, số lượng người hâm mộ TBN góp mặt ở Vienna cũng chỉ lên đến xấp xỉ 20 ngàn là tối đa. Không phải là người TBN không cuồng nhiệt bằng người Ý mà vấn đề là kinh phí cho một chuyến đi cổ vũ đội tuyển đối với người TBN khá cao so với mức sống trung bình.

Thứ hai, vấn đề địa lý cũng là một trở ngại. Người TBN muốn đến Áo bằng đường hàng không sẽ phải bay xa hơn người Ý.

Còn đi bằng đường bộ, họ sẽ phải xuyên qua Pháp - Ý rồi mới đến Áo hoặc xa hơn nữa thì đi vòng qua Pháp - Luxemburg mới tới Áo. Đường bộ gần nhất là qua Pháp - Thụy Sĩ nhưng Thụy Sĩ vẫn đứng vai trò trung lập tách biệt khỏi EU nên do vậy, muốn qua ngả này, thủ tục giấy tờ mất thời gian hơn khá nhiều. Chính vì thế, “hincha” TBN bị tifosi Ý áp đảo là chuyện thường tình.  

Hà Anh Linh

Tin cùng chuyên mục