Cuộc đời trong nghệ thuật

Phim Gái già lắm chiêu V: Những cuộc đời vương giả  (ảnh) mang đến câu chuyện có đủ mọi sắc thái, hỉ - nộ - ái - ố trong cuộc sống này. Ở đó, bức tranh đối lập giữa những hào nhoáng, xa hoa bên ngoài của giới siêu giàu nhưng đằng sau là biết bao âm mưu, thủ đoạn và cả những ê chề của thân phận người phụ nữ.
Cuộc đời trong nghệ thuật

Sau khi tuyên bố rời đường đua phim Tết 2021 sớm nhất, Gái già lắm chiêu V cũng là dự án đầu tiên công bố ngày ra rạp trở lại. Đạo diễn Bảo Nhân chia sẻ, để hoàn thành tác phẩm này, ê kíp trải qua nhiều khó khăn, nước mắt và cả sự mất mát. Đó là lý do, trong buổi giao lưu sau suất chiếu đầu tiên, hầu hết các thành viên trong ê kíp đều không giấu được giọt nước mắt. “Tôi xúc động với tác phẩm của chính mình. Đây cũng là bộ phim chỉn chu nhất. Chúng tôi đã làm hết sức, hết mình để giữ lời hứa với hai đàn chị NSND Lê Khanh và NSND Hồng Vân cũng như cố NSND Hoàng Dũng”, đạo diễn Bảo Nhân chia sẻ.

Xem Gái già lắm chiêu V, cảm giác đầu tiên là sự choáng ngợp về mặt thị giác. Thế giới siêu giàu từng được khắc họa ở phần 3 nay được nâng lên một tầm cao mới: vương giả và quyền lực hơn. Dễ hiểu khi bộ phim được đầu tư kinh phí 2 triệu USD bởi bối cảnh phim, phục trang, đạo cụ, thiết kế mỹ thuật… từ những chi tiết nhỏ nhất đều toát lên sự xa hoa, nhất là bối cảnh Bạch Trà Viên. Phần nhạc nền với sự tham gia của dàn nhạc giao hưởng, hay các ca khúc trong phim, đặc biệt là bài hát chủ đề Đóa bạch trà cũng góp phần chắp cánh cho cảm xúc khán giả.

Gái già lắm chiêu V  không phải tác phẩm “mười phân vẹn mười” khi đâu đó trong câu chuyện vẫn còn những chi tiết dài dòng, sự kết nối của Kaity Nguyễn với 2 diễn viên nam còn lưng chừng về mặt cảm xúc. Nhưng phải thừa nhận, đây là phần phim tốt nhất trong series này của bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân - Namcito. Nói như ê kíp, họ đã tiếp thu ý kiến chê, liên tục thay đổi, chỉnh sửa ngay cả trên phim trường để có kịch bản hay nhất. Cuộc đời trong nghệ thuật và nghệ thuật đến với cuộc đời như thế nào là câu hỏi đầy trăn trở. Với tâm thế đó, bộ phim đưa người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, để rồi, khi những nút thắt được đẩy lên cao trào, hé lộ mọi thứ như vỡ òa. Khán giả đã thực sự được chạm vào thế giới vương giả ấy, không chỉ bằng thị giác. Và cuối cùng, sau những mưu mô, toan tính, đấu đá và cả sự ê chề, nhục nhã của thân phận người phụ nữ, điều cuối cùng lắng lại chính là tình người, tình thân.

Tin cùng chuyên mục