Cuộc đua tăng nhiệt

SGGP
Từ chỗ chỉ có 2 phim công bố sẽ tham gia đường đua, 2 tuần trước Tết Nguyên Đán 2020, việc có thêm những dự án mới khiến mùa phim tết năm nay đầy hứa hẹn.

30 chưa phải tết (đạo diễn Quang Huy) và Đôi mắt âm dương (đạo diễn Nhất Trung) là 2 dự án đầu tiên xác nhận tham gia thị trường phim tết, cùng ra mắt chính thức vào ngày 25-1 (mùng 1 Tết). Riêng Đôi mắt âm dương sẽ có xuất chiếu sớm từ 19 giờ ngày 17-1.   

Cuộc đua tăng nhiệt  ảnh 1
Mới đây, bộ phim Gái già lắm chiêu 3 (Bảo Nhân - Namcito đạo diễn) cũng chính thức xác nhận thông tin sẽ đẩy lịch chiếu sớm 2 tuần và gia nhập cuộc đua phim tết năm nay, ra mắt vào đúng ngày 25-1.

Đường đua phim tết còn có sự xuất hiện của dự án khá im ắng Bí mật đảo linh xà, phim hợp tác Việt Nam - Hồng Công (Trung Quốc) vừa công bố lịch chiếu từ ngày 24-1 (30 Tết).

Đúng một tuần sau đó, ngày 31-1 (mùng 7 Tết), Bí mật của gió (đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình) sẽ có mặt tại các rạp chiếu, sớm hơn lịch công bố ban đầu 1 tuần lễ. Sau thời gian dài vắng bóng, đạo diễn Lưu Huỳnh cũng trở lại với dự án thương mại Tiền nhiều để làm gì (khởi chiếu 30-1). 

Cuộc đua tăng nhiệt  ảnh 2 "Cua lại vợ bầu" lập kỷ lục phòng vé mùa Tết 2019
Thành công vang dội của những mùa phim tết gần đây khiến thị trường sôi động trở lại. Đặc biệt, sau thành công của mùa Tết 2019 với doanh thu gần 200 tỷ đồng của Cua lại vợ bầu và hơn 100 tỷ đồng của Trạng Quỳnh, nhiều nhà chuyên môn nhận định, mùa phim tết vẫn là cơ hội “hốt bạc” đối với các nhà sản xuất, phát hành. Nhận định này không phải không có căn cứ. Theo hầu hết các nhà sản xuất, niềm tin của khán giả đối với phim Việt Nam thời gian vừa qua đã cải thiện đáng kể. Đó là lý do, giữa nhiều lựa chọn phim nội - ngoại, việc khán giả ưu tiên phim nội là lợi thế không nhỏ. Không chỉ có vậy, bản thân các nhà phát hành cũng có sự hỗ trợ rất tích cực cho phim nhà mỗi mùa tết.  

Năm nay, trong cuộc đua phim tết, một tín hiệu đáng mừng là sự thưa vắng của các phim ngoại nhập. Các nhà sản xuất từng kêu ca bị chèn ép ngay chính trên sân nhà mỗi dịp tết, khi các nhà phát hành nhập ồ ạt phim ngoại. Tuy nhiên, cán cân thị trường năm nay ưu thế rõ ràng đang nghiêng hẳn về phim Việt Nam. Hollywood vừa dồn sức cho mùa phim giáng sinh và năm mới, thời điểm cuối tháng 1 được xem là thấp điểm của họ. Bên cạnh đó, năm nay thị trường vắng bóng hoàn toàn các phim nhập từ điện ảnh Trung Quốc, vốn luôn được xem là đối thủ lớn của phim Việt Nam mỗi dịp tết.  

Mùa phim Tết 2020 đang là cơ hội vàng cho điện ảnh Việt Nam. Có thể kỳ vọng vào một Trường Giang từng thắng với Siêu sao siêu ngố, nay trở lại cùng bạn diễn mới là Mạc Văn Khoa; một Nhất Trung với Cua lại vợ bầu, nay sở hữu bộ đôi “quốc dân” Quốc Trường - Bảo Thanh; một Bảo Nhân - Namcito với phong cách hiện đại, tươi mới cùng dàn diễn viên sáng giá: NSND Hồng Vân, NSND Lê Khanh, Lan Ngọc, Jun Vũ… Tất cả hoàn toàn có thể làm nên chuyện.

VĂN TUẤN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Âm nhạc

Mỹ thuật

Điêu khắc trẻ và mạch sáng tạo mới

Trong dòng chảy nghệ thuật đương đại, điêu khắc không còn là khái niệm chỉ các tượng đài lịch sử. Những năm gần đây, xu hướng nghệ thuật sắp đặt được chú ý, tác phẩm điêu khắc cũng bắt đầu tạo ấn tượng với nhiều khán giả trẻ.

Sân khấu

Kịch truyền hình “Làm mẹ trên mạng“

Lúc 14 giờ 20 ngày 24-6, Đài Truyền hình TPHCM - HTV7 phát sóng chuyên mục Chuyện bốn mùa vở kịch Làm mẹ trên mạng (kịch bản: Phong Linh, biên tập: Nguyễn Minh Hải, đạo diễn dàn dựng: Hoàng Duẩn, đạo diễn truyền hình: NSƯT Lê Cường) mang thông điệp ý nghĩa về việc giáo dục con cái trong thời buổi công nghệ 4.0, xuất phát từ thực tế cuộc sống.

Sách và cuộc sống

Tuổi mới lớn dưới góc nhìn đa chiều của các nhà văn Âu Mỹ

Bộ ba truyện dài: Liên minh tinh quái, Nhật ký chú bé nhút nhátNhật ký cậu bé siêu thân thiện là những tác phẩm thú vị dành cho tuổi teen do Hà Giang Books liên kết với NXB Văn học phát hành. Với văn phong hài hước, cùng cách xây dựng nhân vật thú vị, dí dỏm, các nhà văn đã mang đến cho bạn đọc cái nhìn hóm hỉnh hơn về lứa tuổi thiếu niên. 

Sáng tác

Vợ chồng già

Hai tối nay, không nghe bố đòi uống rượu, bàn ăn đủ người là bố bưng bát lặng lẽ ăn, ăn xong đặt đũa xuống là bố về phòng sớm, chỉ dặn: Linh lát chở con về đi cẩn thận, đầu hẻm mới có cái ổ gà. Lúc chị ghé mắt nhìn thì nghe tiếng tivi nho nhỏ, bố ngồi bó gối trên giường đã mắc mùng. Mẹ bĩu môi, kệ ông ấy đi! Lại giở chứng giở quẻ gì đấy mà!