Cuộc đua tăng nhiệt

Từ chỗ chỉ có 2 phim công bố sẽ tham gia đường đua, 2 tuần trước Tết Nguyên Đán 2020, việc có thêm những dự án mới khiến mùa phim tết năm nay đầy hứa hẹn.

30 chưa phải tết (đạo diễn Quang Huy) và Đôi mắt âm dương (đạo diễn Nhất Trung) là 2 dự án đầu tiên xác nhận tham gia thị trường phim tết, cùng ra mắt chính thức vào ngày 25-1 (mùng 1 Tết). Riêng Đôi mắt âm dương sẽ có xuất chiếu sớm từ 19 giờ ngày 17-1.   

Cuộc đua tăng nhiệt ảnh 1
Mới đây, bộ phim Gái già lắm chiêu 3 (Bảo Nhân - Namcito đạo diễn) cũng chính thức xác nhận thông tin sẽ đẩy lịch chiếu sớm 2 tuần và gia nhập cuộc đua phim tết năm nay, ra mắt vào đúng ngày 25-1.

Đường đua phim tết còn có sự xuất hiện của dự án khá im ắng Bí mật đảo linh xà, phim hợp tác Việt Nam - Hồng Công (Trung Quốc) vừa công bố lịch chiếu từ ngày 24-1 (30 Tết).

Đúng một tuần sau đó, ngày 31-1 (mùng 7 Tết), Bí mật của gió (đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình) sẽ có mặt tại các rạp chiếu, sớm hơn lịch công bố ban đầu 1 tuần lễ. Sau thời gian dài vắng bóng, đạo diễn Lưu Huỳnh cũng trở lại với dự án thương mại Tiền nhiều để làm gì (khởi chiếu 30-1). 

Cuộc đua tăng nhiệt ảnh 2 "Cua lại vợ bầu" lập kỷ lục phòng vé mùa Tết 2019
Thành công vang dội của những mùa phim tết gần đây khiến thị trường sôi động trở lại. Đặc biệt, sau thành công của mùa Tết 2019 với doanh thu gần 200 tỷ đồng của Cua lại vợ bầu và hơn 100 tỷ đồng của Trạng Quỳnh, nhiều nhà chuyên môn nhận định, mùa phim tết vẫn là cơ hội “hốt bạc” đối với các nhà sản xuất, phát hành. Nhận định này không phải không có căn cứ. Theo hầu hết các nhà sản xuất, niềm tin của khán giả đối với phim Việt Nam thời gian vừa qua đã cải thiện đáng kể. Đó là lý do, giữa nhiều lựa chọn phim nội - ngoại, việc khán giả ưu tiên phim nội là lợi thế không nhỏ. Không chỉ có vậy, bản thân các nhà phát hành cũng có sự hỗ trợ rất tích cực cho phim nhà mỗi mùa tết.  

Năm nay, trong cuộc đua phim tết, một tín hiệu đáng mừng là sự thưa vắng của các phim ngoại nhập. Các nhà sản xuất từng kêu ca bị chèn ép ngay chính trên sân nhà mỗi dịp tết, khi các nhà phát hành nhập ồ ạt phim ngoại. Tuy nhiên, cán cân thị trường năm nay ưu thế rõ ràng đang nghiêng hẳn về phim Việt Nam. Hollywood vừa dồn sức cho mùa phim giáng sinh và năm mới, thời điểm cuối tháng 1 được xem là thấp điểm của họ. Bên cạnh đó, năm nay thị trường vắng bóng hoàn toàn các phim nhập từ điện ảnh Trung Quốc, vốn luôn được xem là đối thủ lớn của phim Việt Nam mỗi dịp tết.  

Mùa phim Tết 2020 đang là cơ hội vàng cho điện ảnh Việt Nam. Có thể kỳ vọng vào một Trường Giang từng thắng với Siêu sao siêu ngố, nay trở lại cùng bạn diễn mới là Mạc Văn Khoa; một Nhất Trung với Cua lại vợ bầu, nay sở hữu bộ đôi “quốc dân” Quốc Trường - Bảo Thanh; một Bảo Nhân - Namcito với phong cách hiện đại, tươi mới cùng dàn diễn viên sáng giá: NSND Hồng Vân, NSND Lê Khanh, Lan Ngọc, Jun Vũ… Tất cả hoàn toàn có thể làm nên chuyện.

Tin cùng chuyên mục