Cuộc thi “Hành trình xanh - Tái sinh vỏ hộp sữa”

SGGP
Từ tháng 10-2020 đến tháng 12-2020, Nestlé MILO sẽ đồng hành cùng Tetra Pak và Revival Waste lần đầu tiên tổ chức cuộc thi “Hành trình xanh - Tái sinh vỏ hộp sữa” tại gần 400 trường mẫu giáo và tiểu học trên địa bàn TPHCM với sự tham gia dự kiến của khoảng 280.000 học sinh. 

Ông Lê Trường Sơn, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op,  trao quà cho khách hàng tham gia thu gom vỏ hộp sữa MILO

Ông Lê Trường Sơn, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op, trao quà cho khách hàng tham gia thu gom vỏ hộp sữa MILO

Thông qua cuộc thi này, Nestlé MILO mong muốn khuyến khích và giáo dục trẻ thói quen thu gom và tái chế vỏ hộp sữa với 4 bước đơn giản, từ đó nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng hành tinh xanh. Bốn bước tái sinh vỏ hộp sữa được Nestlé MILO giới thiệu thông qua cuộc thi gồm: Đẩy ống hút vào trong; mở 2 tai hộp ra; xếp dẹp; thu gom và tái chế. Đây là chuỗi các bước hành động đơn giản, nhanh và dễ nhớ, giúp trẻ có thể dễ dàng xử lý các vỏ hộp sữa đã qua sử dụng, phân loại để thu gom tái chế. Sau khi được thu gom đúng cách, các vỏ hộp sữa sẽ được tái chế và làm thành các thùng phân loại rác, các vật dụng thể thao, tạo ra một “cuộc sống mới” cho các vỏ hộp sữa đã qua sử dụng. 

Qua cuộc thi, nhãn hàng này dự kiến thu gom và tái chế 3,5 triệu vỏ hộp sữa để làm thành các thùng phân loại rác, bảng bóng rổ và trạm cổ động thể thao, ước tính giảm thiểu gần 35 tấn rác thải ra môi trường. Các thùng phân loại rác và vật dụng thể thao này sẽ là phần thưởng, trao tặng lại cho 400 trường mẫu giáo, tiểu học tham gia cuộc thi. Từ đó giúp các em học sinh nhận thức rõ lợi ích từ việc thu gom và tái chế vỏ hộp sữa, tạo động lực cho các em hình thành và duy trì thói quen tốt, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. 

Trước đó, từ tháng 3-2020, Nestlé MILO đã bắt đầu sử dụng ống hút giấy cho dòng sản phẩm MILO bữa sáng thay cho ống hút nhựa, ước tính giảm 6,7 tấn rác thải nhựa chỉ trong năm 2020.  

NGỌC AN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thúc đẩy tiêu dùng bền vững thời kỳ “bình thường mới”

Thúc đẩy tiêu dùng bền vững thời kỳ “bình thường mới”

Trong thời kỳ bình thường mới, xu hướng tiêu dùng của người Việt được dự báo sẽ thay đổi theo hướng chuộng sản phẩm xanh, thân thiện môi trường và doanh nghiệp sản xuất, phân phối phải có chiến lược để nắm bắt xu thế này.