Cuộc thi “Vietnam IoT Hackathon 2017” cho giới khởi nghiệp

Tổng Công ty Viễn thông Viettel công bố tổ chức cuộc thi “Vietnam IoT Hackathon 2017” trên quy mô toàn quốc với các giải thưởng có tổng trị giá gần 600 triệu đồng với chủ đề IoT - Internet of Things, hay còn gọi là mạng lưới vạn vật kết nối Internet.
Họp báo công bố “Vietnam IoT Hackathon 2017”
Họp báo công bố “Vietnam IoT Hackathon 2017”

Sự kiện đánh dấu những hành động hỗ trợ và đầu tư cụ thể của Viettel tới các StartUp triển vọng, tiếp sức cho những tài năng của giới tri thức trẻ Việt Nam. Ngay từ bây giờ, tất cả các nhóm hay cá nhân trên khắp Việt Nam đều có thể đăng ký tham gia cuộc thi tại website http://vietnamiothackathon.com

Theo đó, các StartUp có thể nộp dự án xoay quanh các vấn đề về Nhà xưởng thông minh; Nông nghiệp thông minh; Năng lượng thông minh; Bán lẻ thông minh; Thiết bị đeo thông minh; Tự động hoá; Thành phố thông minh; An ninh; Sức khoẻ; Sản xuất thông minh. Tính đột phá và tính sáng tạo, mô hình kinh doanh và ứng dụng thực tế là các tiêu chí hàng đầu để sản phẩm đạt giải.

Cuộc thi “Vietnam IoT Hackathon 2017” cho giới khởi nghiệp ảnh 1 Ban tổ chức cuộc thi trả lời báo chí tại cuộc họp báo
Ông Tống Viết Trung – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội cho biết: “Sự phát triển mạnh mẽ của các ứng dụng IoT hiện nay đến từ 2 yếu tố. Thứ nhất là chi phí sản xuất thấp: chỉ cần nhóm StartUp nhỏ từ 2-4 người là đủ tạo ra sản phẩm trong thời gian ngắn. Thứ hai là sự phát triển internet và các thiết bị thông minh như smartphone, tablet, smart tivi. Tại cuộc thi này, 2 yếu tố trên sẽ gặp nhau, bởi Viettel có lợi thế về hạ tầng, kinh nghiệm triển khai và vốn đầu tư, luôn sẵn sàng “tiếp sức” cho các StartUp”.

Các giải thưởng có tổng giá trị gần 600 triệu đồng sẽ được trao cho 4 đội thắng cuộc tại “Vietnam IoT Hackthon 2017”, trong đó, giải Vô địch trị giá 150 triệu đồng (bao gồm 80 triệu đồng tiền mặt, điện thoại thời thượng, tài khoản Viettel Bankplus, 6 tháng 4G data miễn phí, 1 năm sử dụng cloud miễn phí và 1 năm sử dụng dịch vụ của UP miễn phí). Bên cạnh giải thưởng lớn thì một điểm đặc biệt khác ở cuộc thi này đó là Viettel sẽ đồng hành và cùng xây dựng các sản phẩm đạt giải trong vòng 1 năm.

Phối hợp với Viettel để tổ chức cuộc thi “Vietnam IoT Hackathon 2017” là UP Coworking Space - Đơn vị cung cấp không gian làm việc chung hiện đại nhất, lớn nhất và duy nhất vừa mở cửa 24-7 tại Việt Nam. “Không gian làm việc chung” là giải pháp tiết kiệm chi phí cho các nhóm StarUp hiện nay.

Diễn ra từ ngày 26-7 đến ngày 30-9, “Vietnam IoT Hackathon” với vòng sơ loại, vòng đào tạo – tư vấn, vòng phản biện và vòng chung kết. 15 đội sẽ được tham gia vòng phản biện để chọn ra 4 đội với dự án xuất sắc nhất thi vòng chung kết tại TPHCM trong 2 ngày 29 và 30-9-2017.

Tin cùng chuyên mục