Cứu 19 ngư dân Nghệ An của 2 tàu cá bị đâm chìm trên biển

Hai tàu cá đã bị một tàu chưa rõ tên va chạm trong khi đang hành nghề tại khu vực vùng biển cách Hòn Mê, Thanh Hóa khoảng 90 hải lý về phía Đông Bắc, 19 thuyền viên bị rơi xuống biển đã được cứu kịp thời và về đến đất liền rạng sáng nay, 5-4.
Cứu 19 ngư dân Nghệ An của 2 tàu cá bị đâm chìm trên biển
Lúc 11 giờ 35 ngày 4-4, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam nhận được thông tin:  hai tàu cá NA 90627TS và NA 94281TS bị một tàu chưa rõ tên va chạm tại khu vực vùng biển cách Hòn Mê, Thanh Hóa khoảng 90 hải lý về phía Đông Bắc.
Vụ va chạm làm một tàu cá bị chìm, tàu còn lại hư hại nặng, chỉ còn nổi lập lờ phần ca bin.
Qua xác minh được biết, hai tàu cá trên thuộc phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An, lúc bị chìm, trên tàu NA 94281 có 9 thuyền viên, tàu NA 90427 có 10 thuyền viên, tất cả thuyền viên đều rơi xuống nước, trôi dạt trên biển.
Thời tiết tại khu vực biển hiện trường có chuyển biến xấu do ảnh hưởng của gió mùa.
Nhận định tình hình hết sức cấp bách, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã làm việc trực tiếp với các cơ quan chức năng tại địa phương, yêu cầu các tàu thuyền hoạt động trong khu vực 2 tàu Nghệ An để thực hiện hoạt động tìm kiếm cứu nạn. Đồng thời, điều động tàu tìm kiếm cứu nạn SAR 411 cơ động nhanh đến hiện trường chỉ huy hoạt động tìm kiếm.
Sau khi triển khai kế hoạch tìm kiếm, lực lượng tìm kiếm tại hiện trường đã vớt được toàn bộ 19 thuyền viên tại vị trí 19050N; 107002 E, trong đó có 6 thuyền viên  bị thương rất nặng, tình trạng hết sức nguy kịch (trong đó có 1 thuyền viên bị gãy xương tay phải, chấn thương cột sống và vùng mặt, nghi gãy cột sống), cần phải đưa về bờ cấp cứu ngay. Xác định vị trí gần nhất và có đủ điều kiện cấp cứu nạn nhân là Cảng Nghi Sơn (Thanh Hóa), tàu cứu nạn đã chạy hết tốc độ về bờ, đồng thời thực hiện các biện pháp y tế để giữ cho sức khỏe các nạn nhân không chuyển biến xấu thêm.
Đến 1 giờ ngày 5-4, tàu SAR 411 đã đưa toàn bộ 19 thuyền viên về Cảng Nghi Sơn. Các thuyền viên bị thương được đưa lên bệnh viện cấp cứu ngay trong đêm.

Tin cùng chuyên mục