Cứu 4 ngư dân cùng tàu cá bị nạn trên biển

Tàu biên phòng BP 48-01-06 cùng 13 cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Định vừa hỗ trợ, cứu 4 ngư dân cùng tàu cá bị nạn, thả trôi trong tình trạng nguy hiểm trên biển. 

Ngày 15-10, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Bình Định cho biết đã hoàn tất thủ tục bàn giao 4 ngư dân trên tàu cá bị nạn QNg 92821 TS (tỉnh Quảng Ngãi) cho gia đình, địa phương an toàn. Lực lượng biên phòng cũng đã hỗ trợ lai dắt, bảo vệ an toàn tài sản và tàu cá cho 4 ngư dân.

Lực lượng biên phòng tiếp cận tàu cá bị nạn vào chiều 14-10. Ảnh: CÔNG CƯỜNG

Trước đó, đêm 13 đến rạng sáng 14-10, tàu cá QNg 92538 (600 CV) do ông Nguyễn Tấn Đức (ở xã Nghĩa An, TP Quảng Ngãi) làm thuyền trưởng, khi tàu cá này đang khai thác hải sản trên vùng biển cách Đông Bắc TP Quy Nhơn (Bình Định) khoảng 42 hải lý thì bị hỏng máy, phá nước, phải thả trôi, nguy cơ bị chìm. Thời điểm bị nạn, tàu cá này có 2 ngư dân.

Lúc này, tàu cá số hiệu QNg 92821 (612 CV) do ông Lê Văn Kiệt (cùng ở xã Nghĩa An) làm thuyền trưởng đang đánh bắt gần tàu ông Đức đã tiếp cận và cứu 2 người trên tàu gặp nạn.

Triển khai phương án để tiếp cận lai dắt tàu bị nạn. Ảnh: CÔNG CƯỜNG
Sau khi cứu được 2 ngư dân tàu QNg 92538, tàu QNg 92821 TS cũng bị hỏng máy, thả trôi trên biển, nguy cơ bị chìm. Do thời tiết trên biển rất xấu, thuyền trưởng tàu cá đã liên hệ về bờ xin hỗ trợ khẩn cấp.

Nhận được thông tin, sau khi có chỉ đạo của Bộ Tư lệnh BĐBP, Hải đoàn biên phòng 48 tại cảng Quy Nhơn đã điều tàu BP 48-01-06 cùng 13 cán bộ, chiến sĩ xuất phát cứu nạn các ngư dân.

Đến chiều 14-10, tàu BP 48-01-06 đã tiếp cận được tàu cá các ngư dân bị nạn. Tuy nhiên, do biển sóng to, gió giật cấp 6 lên cấp 7 nên công tác tiếp cận cứu nạn rất khó khăn. Trên tàu cá, 4 ngư dân đang trong tình trạng hết sức nguy hiểm, nước ngọt và lương thực trên tàu đã cạn kiệt.

Lực lượng biên phòng thăm khám sức khỏe các ngư dân bị nạn. Ảnh: CÔNG CƯỜNG
Trao quà hỗ trợ cho ngư dân tàu cá bị nạn. Ảnh: CÔNG CƯỜNG

Đến khoảng 23 giờ đêm, tàu biên phòng đã hỗ trợ lai dắt các tàu cá trở về cảng Quy Nhơn an toàn.

Lực lượng quân y BĐBP tỉnh Bình Định cũng hỗ trợ khám sức khỏe cho các ngư dân bị nạn trước khi bàn giao cho người nhà và địa phương.

Tin cùng chuyên mục