Cứu bệnh nhân đa thương tim bằng ca mổ thần kỳ

Chiều 19-8, tại Bệnh viện Trung ương Huế, sức khỏe bệnh nhân Võ Viết Bảy (51 tuổi, trú tại Quảng Nam) dần bình phục sau khi được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật tách bóc mảng huyết khối trong tim, cắt bỏ và thay 2 van tim bị vôi hóa, lấy bỏ các tổ chức vôi hóa trong tim và bắc cầu 2 động mạch vành bị hẹp.

(SGGP).- Chiều 19-8, tại Bệnh viện Trung ương Huế, sức khỏe bệnh nhân Võ Viết Bảy (51 tuổi, trú tại Quảng Nam) dần bình phục sau khi được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật tách bóc mảng huyết khối trong tim, cắt bỏ và thay 2 van tim bị vôi hóa, lấy bỏ các tổ chức vôi hóa trong tim và bắc cầu 2 động mạch vành bị hẹp.

Trước đó, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng khó thở, đau ngực, mặt tím tái. Khám và xét nghiệm phát hiện bệnh nhân bị tổn thương hẹp nặng van động mạch chủ và van hai lá, hẹp động mạch vành, huyết khối trong buồng nhĩ trái với suy giảm nặng chức năng thất trái, kèm theo loét nặng dạ dày. Sau 3 tuần điều trị tích cực để giảm tình trạng suy tim và ổn định loét dạ dày, bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật với tiên lượng rất khó khăn. Ca mổ diễn ra liên tục trong suốt hơn 6 giờ đồng hồ đầy căng thẳng và phức tạp.

VĂN THẮNG

Tin cùng chuyên mục