Cựu Chánh Thanh tra Bộ TT-TT bao che đường dây đánh bạc hàng ngàn tỷ đồng

Ngày 4-10, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh Phú Thọ đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố bị can Đặng Anh Tuấn (cựu Chánh Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông) về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” liên quan tới vụ án đường dây đánh bạc hàng ngàn tỷ đồng do Phan Sào Nam và Nguyễn Văn Dương và một số cựu cán bộ công an điều hành.
Bị can Đặng Anh Tuấn
Bị can Đặng Anh Tuấn

Qua điều tra, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Phú Thọ xác định, năm 2016, thông qua công tác nghiệp vụ, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) phát hiện 14 game  trực tuyến hoạt động có dấu hiệu cờ bạc. Để xác minh làm rõ và có biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý, ông Đinh Tiến Dũng, Phó Chánh Thanh tra Bộ TT-TT, đã soạn thảo phiếu trình và báo cáo đề xuất Đặng Anh Tuấn, lúc đó là Chánh Thanh tra Bộ TT-TT ký trình Bộ trưởng Bộ TT-TT đề xuất thành lập đoàn kiểm tra thực hiện kiểm tra, xác minh, đánh giá việc chấp hành quy định về quản lý và sử dụng tài nguyên Internet. 

Quá trình thanh tra, đoàn kiểm tra của Bộ TT-TT đã có 3 báo cáo về kết quả kiểm tra, xác định các cá nhân, tổ chức vi phạm và đề xuất, kiến nghị biện pháp giải quyết gửi lên Bộ trưởng Bộ TT-TT. Tuy nhiên Đặng Anh Tuấn không thực hiện theo chức trách của mình, mà đã lợi dụng chức vụ là Chánh Thanh tra lấy quyền hạn là cấp trên trực tiếp yêu cầu Đinh Tiến Dũng (Trưởng đoàn kiểm tra) phải sửa Báo cáo số 03/BC-ĐTK ngày 5-6-2017 thêm nội dung đề xuất giải thể đoàn kiểm tra. Tuy nhiên ông Đinh Tiến Dũng không thực hiện nên Đặng Anh Tuấn đã tự ý quyết định chỉ đạo soạn thảo và ký phiếu trình số 63/Ptr-Ttra để đề xuất nội dung “Dừng hoạt động của đoàn kiểm tra”.

Ngoài ra, trong quá trình điều tra, mặc dù Đặng Anh Tuấn không thừa nhận nhưng tài liệu điều tra có cơ sở khẳng định, ngày 14-3-2017, Đặng Anh Tuấn đã nhận được Báo cáo số 02/BC-ĐKT có bút phê chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ TT-TT song Đặng Anh Tuấn không chuyển cho đoàn kiểm tra để thực hiện.

Tin cùng chuyên mục