Cứu được ngư dân còn lại trong vụ 2 ngư dân bị trôi dạt trên biển

Sáng 15-6, tàu cá của tỉnh Nghệ An đã đưa ngư dân Lê Đức Giang vào bờ, bàn giao cho Đồn Biên phòng Hải Hòa và chính quyền phường Hải Hòa (thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa).

Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An bàn giao 1 trong 2 ngư dân gặp nạn trên biển cho gia đình và chính quyền phường Hải Hòa, thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa

Theo đó, vào khoảng 21 giờ ngày 14-6, tàu cá của tỉnh Nghệ An đã phát hiện ngư dân Lê Đức Giang (36 tuổi, trú phố Đông Hải, phường Hải Hòa) đang lênh đênh trên vùng biển Thanh Hóa, cách đảo Hòn Mê khoảng 10 hải lý. Anh Giang đã được cứu và đến 5 giờ sáng ngày 15-6 đưa vào bờ an toàn. Sau khi được quân y Đồn Biên phòng Hải Hòa chăm sóc sức khỏe, anh đã được bàn giao cho gia đình.

Trước đó, trong ngày 14-6, Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An phối hợp với một tàu cá tỉnh Quảng Nam đã phát hiện, cứu sống được ngư dân Lê Đức Dương (cùng quê với anh Giang) tại vùng biển cách đảo Mắt (Nghệ An) khoảng 15 hải lý về phía Nam.

Như tin đã đưa, vào khoảng 20 giờ ngày 12-6, tại khu vực biển cách đảo Hòn Mê khoảng 2 hải lý về phía Đông Nam, 2 bè mảng của anh Lê Đức Giang (36 tuổi) và anh Lê Đức Dương (34 tuổi, cùng trú phố Đông Hải, phường Hải Hòa, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa) đang trên đường vào tránh bão số 2 thì bị hỏng máy, trôi dạt trên biển. Đến 4 giờ sáng ngày 13-6, hai bè mảng này mất liên lạc với đất liền.

Nhận được tin báo, Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa phối hợp Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An đã điều động lực lượng, phương tiện cùng chính quyền địa phương và ngư dân tích cực tìm kiếm.

Tin cùng chuyên mục