Cứu hộ con gấu được nuôi nhốt khoảng 19 năm tại Hà Nội

Sáng 29-9, Tổ chức Động vật châu Á đã tổ chức cứu hộ một cá thể gấu đã được nuôi nhốt từ năm 2003 (từ khi còn là một gấu ngựa non chỉ nặng khoảng 12kg) tại một hộ gia đình ở phường Phúc Lợi, quận Long Biên (Hà Nội). 
Cán bộ kiểm lâm tham gia giám sát quá trình chuyển giao và cứu hộ
Cán bộ kiểm lâm tham gia giám sát quá trình chuyển giao và cứu hộ

>> Clip cứu hộ gấu tại phường Phúc Lợi, quận Long Biên (Hà Nội)

Bác sĩ thú y Lý Mai Hân cho biết, hiện gấu không có vấn đề gì về sức khỏe. Gấu được đặt tên là Marmalade (Mứt cam).

Cá thể gấu này đã được Hạt Kiểm lâm số 1, Chi cục Kiểm Lâm Hà Nội vận động và gia đình chủ nuôi đã tự nguyện viết đơn chuyển giao cho Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam.

Các bác sĩ và chuyên gia thú y kiểm tra gấu
Khám răng miệng cho thấy sức khỏe của gấu vẫn tốt

Đây là cá thể gấu thứ 9 được Chi cục Kiểm Lâm Hà Nội vận động chuyển giao trong năm nay và là con gấu thứ 14 được Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam cứu hộ trong năm 2022 này.

Con gấu cái đã bị nhốt suốt 19 năm

Cá thể gấu được cứu hộ là cái, nặng khoảng 160kg, tính đến nay khoảng 19 tuổi. Chủ nuôi gấu chia sẻ, ông nuôi gấu chủ yếu với mục đích làm cảnh trong chuồng nuôi cuối vườn cây, cho gấu ăn hoa quả và sữa. 

Vận chuyển gấu lên xe cứu hộ

Theo thông tin từ Hạt Kiểm lâm số 1, Chi cục Kiểm lâm Hà Nội, trong địa bàn hạt quản lý hiện ở huyện Mê Linh vẫn còn 7 cá thể gấu đang nuôi nhốt tại tư gia. Các cơ quan chức năng đang tiếp tục vận động các chủ nuôi này sớm bàn giao để chuyển cho trung tâm bảo tồn. 

Tin cùng chuyên mục