Cứu sống bệnh nhân bị đa chấn thương nặng nhờ quy trình báo động đỏ liên viện

Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn vừa cứu sống chị Nguyễn Thị L. (48 tuổi, ngụ tại Bình Thạnh, TPHCM) nhập viện trong tình trạng đa chấn thương do tai nạn xe máy.
Trước đó, khi đang điều khiển xe máy, chị L. có cảm giác mệt và chóng mặt, sau đó do không kiểm soát được tay lái nên chị lao xe lên lề đường, bản thân bị va đập mạnh gây đa chấn thương nghiêm trọng và được người dân đưa vào Bệnh viện Hoàn Mỹ.
Ngay khi tiếp nhận cấp cứu khẩn, các bác sĩ đã làm 3 đường truyền tĩnh mạch, đặt ống thông tiểu cho bệnh nhân, máu tươi chảy ra liên tục theo ống thông tiểu. Bệnh nhân được chỉ định siêu âm ngực - bụng, chụp X-quang phổi, thử máu tại giường.
Kết quả siêu âm cho thấy thận trái, lá lách tổn thương nặng, máu tràn đầy trong ổ bụng. Xác định tình trạng nguy kịch đe dọa tính mạng của người bệnh, các bác sĩ đã thực hiện báo động đỏ liên viện với các bác sĩ của Bệnh viện Nhân dân Gia Định và thống nhất mổ cấp cứu khẩn để cầm máu, cứu sống bệnh nhân.
Chỉ sau 30 phút từ khi nhập viện, người bệnh đã được tiến hành phẫu thuật cầm máu, cắt lách, cắt thận trái (do đã bị giập nát và đứt mạch máu), kèm khâu các chỗ vỡ ruột, nẹp cố định cẳng tay phải do gãy xương cẳng tay phải…
Ca mổ kéo dài 1 giờ 10 phút. Sau mổ sức khỏe của bệnh nhân ổn định và đã xuất viện.

Tin cùng chuyên mục