Cứu sống bệnh nhân bị vỡ tim

Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long (Cần Thơ) vừa tiếp nhận và cấp cứu thành công một bệnh nhân bị vỡ tim do tai nạn giao thông. 

 

Theo đó, bệnh nhân N.T.G. (52 tuổi, ngụ tại Cái Răng, TP Cần Thơ) bị tai nạn giao thông ở khu vực phường Tân Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ và được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long.

Bệnh nhân được đưa đi cấp cứu trong tình trạng bị chấn thương vùng ngực, da xanh và huyết áp tụt… Sau khi khám, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân có hiện tượng sốc mất máu, bị gãy xương ức và siêu âm có máu trong khoang màng tim, có hiện tượng chèn ép tim cấp.

Ngay lập tức các bác sĩ đưa bệnh nhân lên phòng mổ vừa hồi sức vừa phẫu thuật, vì lúc này huyết áp bệnh nhận đã tụt thấp và có dấu hiệu ngưng tim. Các bác sĩ đã mở ngực khẩn cấp giải áp cho tim và lấy ra khoảng 300gr máu cục, 400ml máu loãng trong khoang màng tim, tâm nhĩ phải bị rách 1 đoạn dài khoảng 2cm. Các bác sĩ đã phải khâu lại vết thương ở tâm nhĩ phải để cầm máu. Phần xương ức bị gãy 1/3 dưới được cố định bằng chỉ thép đặc biệt.

Sau ca phẫu thuật, bệnh nhân ổn định và được chuyển đến phòng hồi sức tim để theo dõi và điều trị. Hiện tại, bệnh nhân đã hồi phục và ăn uống được.

Tin cùng chuyên mục