Cứu sống du khách Pháp bằng “quy trình báo động đỏ”

Chiều 8-3, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, sức khỏe bệnh nhân O.M. Leon Felix (quốc tịch Pháp) đã dần bình phục sau khi được các bác sĩ của bệnh viện phẫu thuật chữa trị.

Trước đó, vào lúc 1 giờ 20 ngày 8-3, bệnh nhân O.M. Leon Felix nhập viện với các biểu hiện của cơn đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim nên ngay lập tức bác sĩ trực xin ý kiến trực viện và ban giám đốc bệnh viện cho triển khai “Quy trình báo động đỏ”. Một ê-kíp liên viện đã có mặt ngay trong đêm, cùng hội chẩn và chỉ định các xét nghiệm khẩn cấp. 

Bệnh nhân được xác định bị nhồi máu cơ tim vùng trước vách nên các bác sĩ tiến hành đặt khẩn cấp stent động mạch liên thất trước vào lúc 2 giờ sáng cùng ngày với kết quả ngoài mong đợi.

TS Hồ Anh Bình, Phó Giám đốc Bệnh viện Quốc tế Huế thuộc Bệnh viện Trung ương Huế, cho biết “Quy trình báo động đỏ” là thuật ngữ sử dụng trong công tác tiếp nhận và cấp cứu người bệnh. Theo đó, nếu người bệnh nhập viện trong tình trạng nguy kịch đến tính mạng, các bác sĩ trực phải trực tiếp xin ý kiến lãnh đạo bệnh viện, bỏ qua mọi thủ tục hành chính, bảo hiểm theo quy trình thông thường để tiến hành cấp cứu người bệnh.

Tin cùng chuyên mục