Cựu tổng giám đốc OceanBank tiếp tục kêu oan

Tự bào chữa cho bản thân, bị cáo Nguyễn Xuân Sơn (nguyên Tổng giám đốc OceanBank) tiếp tục kêu oan đối với 2 tội danh bị truy tố là “Tham ô tài sản” và “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.
Ngày 27-4, phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Hà Văn Thắm (nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Đại Dương - OceanBank) cùng 30 đồng phạm trong vụ án “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”, “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”, “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn” và “Tham ô tài sản” xảy ra tại OceanBank tiếp tục với phần tranh tụng. 
Tự bào chữa cho bản thân, bị cáo Nguyễn Xuân Sơn (nguyên Tổng giám đốc OceanBank) tiếp tục kêu oan đối với 2 tội danh bị truy tố là “Tham ô tài sản” và “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.
Cựu tổng giám đốc OceanBank tiếp tục kêu oan ảnh 1 Bị cáo Nguyễn Xuân Sơn (nguyên Tổng giám đốc OceanBank) trong phiên tòa sơ thẩm 
Tuy nhiên, nguyên Tổng giám đốc OceanBank cũng thừa nhận đã phạm tội Cố ý làm trái khi đã thực hiện chi lãi ngoài chăm sóc khách hàng. Bị cáo Sơn khai nhận số tiền hơn 246 tỷ đồng mà Hà Văn Thắm đưa cho để chăm sóc khách hàng, Sơn đã chi hết theo đúng mục đích của Thắm và không thụ hưởng, hay chiếm đoạt đồng nào.
"Bị cáo không thể chiếm đoạt số tiền này. Bị cáo chỉ là người khuân vác tiền hộ cho Thắm...” -  bị cáo Sơn biện hộ cho bản thân.
Về vấn đề bồi thường dân sự, nguyên Tổng giám đốc OceanBank cho rằng bản án tòa sơ thẩm tuyên buộc bị cáo phải bồi thường gần 200 tỷ đồng là không đúng, vì từ giai đoạn 2011-2014 không chỉ đạo, can thiệp gì với OceanBank nữa.
Tuy nhiên, bị cáo Sơn cũng đề nghị tòa cho phép dùng các tài sản đã bị kê biên gồm cổ phiếu, nhà cửa, tài sản... được bán đi để khắc phục hậu quả, xin giảm nhẹ hình phạt. Các luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Xuân Sơn khi thực hiện tranh luận về các cáo buộc tội danh liên quan tới thân chủ của mình đã đề nghị tòa tuyên bị cáo Sơn không phạm tội tham ô tài sản.
Trước đó, trong phiên tòa sơ thẩm, HĐXX Tòa án nhân dân TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Sơn bản án tử hình về tội “Tham ô tài sản”. Tại phiên tòa phúc thẩm, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội đề nghị HĐXX phúc thẩm bác kháng cáo của bị cáo Nguyễn Xuân Sơn vì cho rằng quy buộc của tòa sơ thẩm là có căn cứ pháp luật, không oan, không sai.

Tin cùng chuyên mục