Cứu trợ khẩn cấp các hộ dân tỉnh Quảng Ngãi

Ngày 31-10, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tổ chức chương trình cứu trợ khẩn cấp bão số 9 cho các hộ gia đình bị thiệt hại tại tỉnh Quảng Ngãi.
Trong sáng 31-10, ông Nguyễn Hải Anh, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã đến cứu trợ khẩn cấp cho các hộ gia đình tại các xã Bình Hòa, Bình Hải, Bình Trị (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi).

Tại Bình Hòa, Trung ương Hội Chữ thập đỏ đã hỗ trợ 2 người bị thương khi bão số 9 đổ bộ là ông Tạ Thanh Long (thôn 5, xã Bình Hòa) và ông Đỗ Văn Thức (thôn 4, xã Bình Hòa).

Cứu trợ khẩn cấp các hộ dân tỉnh Quảng Ngãi ảnh 1 Ông Nguyễn Hải Anh, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (bên phải) hỗ trợ cho ông Tạ Thanh Long (xã Bình Hòa, huyện Bình Sơn). Ảnh: NGUYỄN TRANG

Ông Tạ Thanh Long 77 tuổi, hiện ở một mình trong căn nhà cấp 4, ông bị thương ở đầu khi bão số 9 đổ bộ. Ông kể: “Lúc đó tôi thấy cửa nhà đập, nên vội ra giữ cánh cửa để gió không tốc bay, không may cánh cửa đập trúng đầu. May nhờ có hàng xóm nên tôi được đưa đi băng bó cấp cứu”. Ông Nguyễn Hải Anh đã hỏi thăm ông Long và hỗ trợ 1,5 triệu đồng, mong ông sớm bình phục. 

Đoàn cứu trợ của Trung ương Hội Chữ thập đỏ đã đến xã Bình Hải (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi), nơi có hơn 1.400 căn nhà bị tốc mái và nhiều nhà bị sập đổ hoàn toàn. 

Bà Nguyễn Thị A (85 tuổi, thôn Thanh Thủy, xã Bình Hải) bị tốc mái hoàn toàn, bà thuộc gia đình chính sách, con cái ở xa, một mình bà A vất vả lo cho căn nhà và giờ đây căn nhà đã tan hoang sau bão số 9.

Cứu trợ khẩn cấp các hộ dân tỉnh Quảng Ngãi ảnh 2 Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã trao tặng hỗ trợ cho bà Nguyễn Thị A (xã Bình Hải, huyện Bình Sơn) có nhà bị tốc mái, hư hỏng hoàn toàn. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Đoàn cứu trợ của Trung ương Hội Chữ thập đỏ đã trao tặng quà và hỗ trợ sửa nhà cho bà A và hộ anh Dương Đình Mỹ (thôn Phước Thiện, xã Bình Hải) có nhà bị tốc mái, hư hỏng hoàn toàn.

Tại xã Bình Hải và xã Bình Trị, đoàn đã trao 75 suất/ xã, mỗi suất gồm 750.000 đồng, 1 thùng hàng gia đình và 2 tấm bạt. Ngoài ra còn có bộ dụng cụ sửa chữa nhà.

Trong chiều ngày 31-10, đoàn tiếp tục hỗ trợ cho các xã Đức Thắng và xã Đức Lợi (huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi), tiến hành trao 75 suất/ xã.

Ngoài ra, đoàn cũng trao tặng 200 hộp thuốc lọc nước P&G và 260 bộ dụng cụ, tỉnh Hội sẽ tiếp tục phân bổ và cấp phát cho các huyện thành theo nhu cầu thực tế tại địa phương.

Cứu trợ khẩn cấp các hộ dân tỉnh Quảng Ngãi ảnh 3 Tặng bộ dụng cụ sửa chữa nhà cho các gia đình bị thiệt hại sau bão số 9. Ảnh: NGUYỄN TRANG
Trước đó, đối với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi, Hội đã kêu gọi các nguồn lực để kịp thời cứu trợ, hỗ trợ người dân bị thiệt hại. Trong 2 ngày 29 và 30-10, hội đã kêu gọi, hỗ trợ tặng quà 1.100 xuất quà cho người dân các huyện Tư Nghĩa, Mộ Đức, Nghĩa Hành, Bình Sơn, Lý Sơn với tổng số tiền 1,5 tỷ đồng. Đồng thời, cán bộ, hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ tham gia cùng các lực lượng xung kích tại địa phương tham gia hỗ trợ các hộ dân khắc phục lũ lụt.

Tin cùng chuyên mục