Đã bán 24.586 vé tàu Tết trong ngày đầu tiên

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) vừa cho biết, tính đến 17 giờ 30 ngày 15-10, đã có 24.586 vé tàu Tết được bán thành công.
Đã bán được 24.586 vé tàu Tết trong ngày đầu tiên
Đã bán được 24.586 vé tàu Tết trong ngày đầu tiên

 Trong đó hơn 9.846 vé được bán tại ga, còn lại là lượng vé mua online và các hình thức khác. Số lượng vé tạm giữ chỗ chờ thanh toán là hơn 61.236 vé…

Theo đánh giá của Tổng công ty ĐSVN, tại Ga Sài Gòn, công tác bán vé diễn ra trật tự dù lượng khách về ga rất đông. Tính đến 16 giờ, Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn đã có 75.635 chỗ đặt thành công, xuất được 19.764 vé.

Do ngày mở đầu bán vé trùng ngày chủ nhật nên lượng khách đến ga mua vé đông hơn mọi năm. Tuy nhiên, do  chủ động phân bổ số thứ tự nên tình hình an ninh, trật tự vẫn được đảm bảo, đã có  2.914 số thứ tự xếp hàng qua tin nhắn SMS được phát ra.

Công ty CP vận tải Đường sắt Sài Gòn cũng đã phối hợp với các đơn vị liên quan như FPT, VN Post, ngân hàng... thành lập tổ chỉ đạo chốt trực tại Ga Sài Gòn từ sáng ngày 15-10 để hỗ trợ, hướng dẫn khách hàng trong công tác đặt chỗ, thanh toán tiền và in vé.

Tại Ga Hà Nội, lượng khách đến ga mua vé tàu Tết chưa nhiều bởi nhu cầu đi lại của hành khách vào dịp trước Tết chủ yếu từ Nam ra Bắc và thường mua luôn vé khứ hồi, còn chiều từ Hà Nội vào phải sát Tết hoặc sau Tết, lượng khách đi tàu mới tăng cao.  

Trong các ngày tới, Tổng công ty ĐSVN sẽ tiếp tục bán vé dưới các hình thức tại ga, tại các điểm bán vé thuộc Tổng công ty ĐSVN, qua website www.dsvn.vn thanh toán tiền online in vé tại nhà, thanh toán tiền tại các bưu cục thuộc hệ thống VN Post, các điểm giao dịch thuộc ngân hàng Quốc tế VIB.

Hành khách cần hỗ trợ thông tin có thể gọi đến các tổng đài bán vé tại Sài Gòn: 1900 1520; Hà Nội: 19000109  hoặc Tổng đài hỗ trợ bán vé trực tuyến của FPT là 19006469.

Tổng công ty ĐSVN cũng lưu ý, hành khách cần lưu giữ và nhớ mã đặt chỗ, mã vé của mình để ngành đường sắt tra cứu xác minh việc hành khách đã mua vé tàu khi cần thiết.

Tin cùng chuyên mục