Đã có hơn 1.200 doanh nghiệp tham gia chương trình khuyến mại tập trung ​

Ngày 25-11, thông tin từ Phòng Quản lý Thương mại-Sở Công thương TPHCM cho biết, sau 10 ngày kể từ khi khai mạc chương trình “Khuyến mại tập trung năm 2021” (15-11) đã có hơn 1.200 doanh nghiệp với trên 3.700 chương trình đăng ký tham gia.
 Các doanh nghiệp đăng ký chương trình mại ở hầu hết các lĩnh vực như: Thực phẩm, đồ uống, đồ gia dụng, điện tử, thời trang, dịch vụ ăn uống-giải trí… với mức khuyến mại thấp nhất 30%-70%, trong lĩnh vực thời trang có doanh nghiệp khuyến mại lên đến 100%. Tùy chương trình nhóm hàng, doanh nghiệp sẽ kéo dài khuyến mại 1 đến 2 tuần hoặc đến hết ngày 31-12.
Hàng hóa có mức khuyến mại từ 30% đến 70%
Đại diện hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại cho biết, sau khi hưởng ứng kích hoạt chương trình khuyến mại tập trung của TP, lượng khách hàng đến mua sắm có tăng nhẹ, chủ yếu vẫn dừng ở các lĩnh vực thiết yếu, lĩnh vực phi thiết yếu như nhóm hàng thời trang sức mua vẫn yếu. “Các mặt hàng đa dạng từ nhu yếu phẩm, tươi sống, đồ gia dụng đến hàng điện tử... giảm giá đến 70% nên sức mua tăng khoảng 10%.
Đã có hơn 1.200 doanh nghiệp tham gia chương trình khuyến mại tập trung ​ ảnh 2 Hệ thống siêu thị đang kích hoạt chương trình khuyến mại tập trung, giảm giá sâu để kích cầu tiêu dùng
So với năm 2020, lượng khách hàng đến mua sắm đến thời điểm này vẫn giảm hơn 20%”, Quản lý Cấp cao Marketing, Emart Lê Hữu Tình cho biết.
Các doanh nghiệp cho biết, sẽ đăng tải thông tin khuyến mãi như mức giảm, thời gian, địa điểm áp dụng khuyến mãi… đến ban tổ chức chương trình khuyến mại tập trung và trên trang thông tin, cẩm nang của doanh nghiệp, dựa vào đây người dân dễ dàng theo dõi các chương trình khuyến mãi và liên hệ đặt mua hàng.
Theo các hệ thống bán lẻ, nhiều sản phẩm có được giá bán tốt thời điểm này là nhờ doanh nghiệp liên tục vận động nhà sản xuất chia sẻ khó khăn với người dân bị ảnh hưởng vì dịch bệnh, đồng thời để chạy đà cho mùa mua sắm cao điểm cuối năm.
Trong khi đó, đại diện Sở Công thương TPHCM cho biết, đơn vị vừa xây dựng website tphcmkhuyenmaitaptrung.vn để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân theo dõi nội dung các chương trình khuyến mãi để có thể săn hàng giảm giá.
Trước đó, trình UBDN TPHCM về kế hoạch khuyến mại tập trung, Sở Công thương TPHCM nhấn mạnh, người tiêu dùng luôn kỳ vọng vào mức khuyến mại và tính trung thực của chương trình. Các chương trình khuyến mại có mức giảm giá càng sâu, càng thu hút người tiêu dùng; tuy nhiên, pháp luật khuyến mại trước đây chỉ cho phép hạn mức khuyến mại tối đa là 50%.
Hiện nay, căn cứ khoản 4 và khoản 5 Điều 6 Nghị định số 81/2018/NĐ-CP, chương trình khuyến mại tập trung do cơ quan nhà nước cấp tỉnh chủ trì tổ chức sẽ được áp dụng hạn mức khuyến mại tối đa lên đến 100%. Do đó, chương trình khuyến mại tập trung lần nay do UBND TPHCM chỉ đạo tổ chức sẽ thu hút đông đảo người tiêu dùng và du khách. Để tăng tính hiệu của của chương trình, TPHCM sẽ truyền thông chung về chương trình khuyến mại tập trung với tần suất cao, trên quy mô lớn để tác động đến người tiêu dùng và du khách.
Doanh nghiệp sẽ truyền thông về sản phẩm cụ thể và đảm bảo chất lượng chương trình khuyến mại. Hiện, Sở Công thương phối hợp với cơ quan báo chí về truyền thông và thực hiện treo 1.500 tờ phướn, băng rôn quảng bá về chương trình trên các tuyến đường lớn để doanh nghiệp, người tiêu dùng trên địa bàn lẫn khách du lịch… cùng tham gia hưởng ứng mùa mua sắm đặc biệt, giảm giá sâu nhất trong năm.

Tin cùng chuyên mục