Đã có hơn 2.000 tình nguyện viên đăng ký tham gia chống dịch tại TPHCM

Tối 26-7, PGS-TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế, Trưởng bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế tại TPHCM cho biết, sau 2 ngày kêu gọi các đồng nghiệp hoạt động trong lĩnh vực y tế chung tay tham gia chống dịch hỗ trợ TPHCM, đến nay đã có hơn 2.000 lượt người đăng ký. Trong đó tình nguyện viên ngụ tại TPHCM gần 1.900 người; các tỉnh khác hơn 200 người.
Nhân viên y tế chuẩn bị tiêm vaccine cho người dân
Nhân viên y tế chuẩn bị tiêm vaccine cho người dân

Cụ thể, đối tượng là bác sĩ gần 300 người, điều dưỡng gần 400 người, dược sĩ gần 200 người và các ngành nghề khác là 800 người. Độ tuổi tham gia tình nguyện viện rất phong phú, trong đó, dưới 20 tuổi 80 người, từ 20-50 tuổi có hơn 1.800 người và trên 50 tuổi: hơn 120 người.

Hiện nay, Sở Y tế đang lên kế hoạch phân 80 bác sĩ và 50 điều dưỡng đến Bệnh viện điều trị Covid-19 và một số Bệnh viện dã chiến thu dung và điều trị Covid-19, số còn lại sẽ đưa về các cơ sở điều trị và các địa phương có nhu cầu trong TP.

Trước đó, như đã thông tin, ngày 24-7, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế tại TPHCM đã có thư ngỏ kêu gọi toàn bộ hệ thống y tế, các chuyên gia, nhân viên y tế đang làm việc và đã nghỉ hưu, các lương y, giảng viên, sinh viên tại các trường thuộc khối ngành chăm sóc sức khỏe tham gia vào các hoạt động chống dịch tại TPHCM.

Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế và Sở Y tế TPHCM khẩn thiết kêu gọi toàn bộ hệ thống y tế công, tư, Hội Y học TPHCM, các hội nghề nghiệp thuộc lĩnh vực y tế, các chuyên gia, nhân viên y tế đang làm việc và đã nghỉ hưu, các lương y, giảng viên, sinh viên tại các trường đào tạo, dạy nghề thuộc khối ngành chăm sóc sức khỏe tham gia vào các hoạt động chống dịch tại TPHCM.

Với trách nhiệm nghề nghiệp, tinh thần ''tương thân tương ái'' và tấm lòng thương yêu đồng bào, chúng ta hãy cùng chung tay hỗ trợ công tác chống dịch, tư vấn và trực tiếp chăm sóc, điều trị cho người bệnh.

Link đăng ký tại đây.

Tin cùng chuyên mục