Đá được mới lạ

Đến chiều qua, HV An Giang vẫn án binh bất động. GĐĐH Võ Hoàng Phong khi trao đổi với phóng viên chỉ nói ngắn gọn “chờ quyết định từ UBND tỉnh và nhà tài trợ xem có chơi nữa không”. Điện thoại của HLV Nhan Thiện Nhân cũng tắt. Một ngày sau trận thua ở “chung kết ngược”, chưa có động tĩnh từ phía đội chủ sân Long Xuyên, trong khi rất nhiều dự đoán cho rằng có thể đội bóng này sẽ nghỉ chơi.

Trước đó, trong trận gặp ĐTLA, HV An Giang đã có nhiều sai sót trong hiệp 1. Sang hiệp sau thì ông Nhân có vài điều chỉnh trong lối chơi cũng như về nhân sự và đội thi đấu mạch lạc hơn, nhưng cũng chỉ kiếm được bàn thắng danh dự. Đáng nói là thời điểm nửa đầu trận đấu, đội khách thi đấu rất bệ rạc. Bên cạnh sự điều chỉnh con người nhưng không hiệu quả, tâm lý thi đấu của cầu thủ HV An Giang cũng được xem là có vấn đề.

Chỉ trong vòng 30 phút cuối, đội bóng miệt Long Xuyên thua liền 3 bàn. Trận đấu được định đoạt ngay trong hiệp 1 khiến đội khách không thể nào vực dậy được trong nửa sau trận đấu. Việc tâm lý cầu thủ HV An Giang không thật sự tốt được cho rằng bắt nguồn không nhỏ từ tuyên bố có thể bỏ giải của lãnh đội. Ngay trước khi trận “chung kết ngược” diễn ra, BLĐ đội bóng phản ứng rất dữ dội về quyết định của BTC giải, với những viện dẫn rằng HV An Giang đang bị o ép bằng “liên minh” nào đó.

Chưa biết phản ứng này có làm thay đổi được quyết định nào từ BTC giải trong thời gian tới hay không, nhưng thiệt hại trước mắt đội bóng này phải lãnh đủ. Cầu thủ HV An Giang đang ở trong trạng thái tâm lý hoang mang cực độ trước khi hành quân lên sân Long An. Vào trận, vốn đã thua thiệt hơn Gạch rất nhiều yếu tố như sân bãi, khán giả và lực lượng, cầu thủ đội khách còn mơ hồ về tương lai nên không thể thi đấu với quyết tâm cao nhất.

HV An Giang đã thiệt đơn thiệt kép sau những phát ngôn về ý định bỏ giải đưa ra vào tuần trước.

TUẤN ANH

Tin cùng chuyên mục