Đà Lạt cảnh báo du khách đặt homestay qua mạng

Ngày 11-1, Phòng Văn hoá Thông tin TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết sẽ mở đợt cao điểm xử lý các cơ sở kinh doanh lưu trú nhưng không có giấy phép đăng ký, thông tin sai sự thật trong quảng cáo hình ảnh trên mạng internet.

Theo ông Lê Anh Kiệt, Trưởng Phòng Văn hoá Thông tin TP Đà Lạt, thời gian gần đây xuất hiện nhiều cơ sở đăng thông tin lên mạng xã hội quảng cáo là có phòng cho thuê homestay.

Nhiều cơ sở đã tự xây dựng, tự ý đón khách khi chưa có giấy phép, điều kiện An ninh trật tự, PCCC, xây dựng trên đất nông nghiệp, dựng nhà tạm bợ, chưa được cơ quan nhà nước thẩm định đủ điều kiện cơ sở vật chất để hoạt động.

Đà Lạt cảnh báo du khách đặt homestay qua mạng ảnh 1 Phòng Văn hoá Thông tin TP Đà Lạt khẳng định sẽ xử lý các cơ sở tự dán mác "homestay" để thu hút du khách

“Các cơ sở này sẽ quảng cáo không đúng sự thật, khách đặt theo hình ảnh trên mạng sau đó cho ở một nơi khác. Hoặc nhận đặt cọc của khách nhưng đến nơi thì không ai phục vụ, trang thiết bị xuống cấp. Chính những điều đó đã làm ảnh hưởng ít nhiều đến ngành du lịch tại Đà Lạt”, Trưởng Phòng Văn hoá Thông tin TP Đà Lạt - Lê Anh Kiệt nhấn mạnh.

Theo Phòng Văn hóa Thông tin TP Đà Lạt, địa phương có tổng số 2.234 cơ sở lưu trú, trong đó chỉ có 6 cơ sở được công nhận là homestay đủ điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị để hoạt động kinh doanh do nhà nước thẩm định và cấp phép. Còn lại là các loại hình kinh doanh lưu trú khác, không ít trong số đó treo biển quảng cáo hoặc quảng cáo trên mạng xã hội là “homestay” để thu hút du khách ưa chuộng loại hình lưu trú này.

“Bên cạnh xử lý những cơ sở chưa có giấy phép, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm những trường hợp quảng cáo sai sự thật để tránh gây hiểu nhầm cho du khách”, ông Kiệt cho biết thêm.

Tin cùng chuyên mục