Đà Nẵng: 28 mẫu xét nghiệm đều âm tính với virus Corona

Sáng 30-1, Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, 28 mẫu xét nghiệm đã có kết quả và đều âm tính với chủng mới của virus Corona.

Tính đến 8 giờ ngày 30-1, Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, tại thành phố Đà Nẵng đang theo dõi 24 trường hợp nghi ngờ bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona (nCoV), bao gồm: 8 trường hợp người nước ngoài đang được theo dõi tại Bệnh viện Đà Nẵng; 16 trường hợp người Việt Nam đang được theo dõi tại Bệnh viện Đà Nẵng. Hiện sức khỏe của nhiều bệnh nhân đã ổn định, một vài trường hợp có sốt nhẹ.

Tính từ ngày 14-1 đến nay đã theo dõi 53 trường hợp tại bệnh viện, trong đó 29 trường hợp đã xuất viện: 15 trường hợp người nước ngoài (12 người Trung Quốc; 2 Malaysia; 1 người Cộng Hoà Séc) và 14 trường hợp người Việt Nam; đã lấy mẫu 39 trường hợp để làm xét nghiệm, 28/39 mẫu đã có kết quả và đều âm tính với chủng mới của virus Corona.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố cũng đã giám sát 25 trường hợp tại cộng đồng 
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố cũng đã giám sát 25 trường hợp tại cộng đồng (các trường hợp đi từ nước ngoài về nhưng không phải từ các vùng đang có dịch, khi qua cửa khẩu phát hiện có sốt nhẹ), trong đó: 23 trường hợp người nước ngoài (16 trường hợp hiện tại sức khoẻ bình thường, 7 trường hợp đã trở về nước); 2 trường hợp người Việt Nam (hiện tại sức khoẻ bình thường).

Để chủ động cho công tác phòng, chống dịch bệnh và tăng cường công tác phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona, ngày 29-1, UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản thống nhất chủ trương về việc mua sắm các máy móc thiết bị theo đề nghị của Sở Y tế Đà Nẵng với tổng giá trị tối đa 19,788 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố.

UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản thống nhất chủ trương về việc mua sắm các máy móc thiết bị theo đề nghị của Sở Y tế với tổng giá trị tối đa 19,788 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố
Cụ thể: 1 hệ thống ECMO; 10 máy thở; 10 monitoring theo dõi bệnh nhân; 30 bơm tiêm điện; 02 máy thở di động; 30 máy truyền dịch; 10 máy nuôi ăn; 1 máy X-quang di động.

Mặt khác, ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, UBND TP Đà Nẵng đã gửi văn bản đến Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng các sở ban ngành đoàn thể, UBND các quận huyện; các trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp trên địa bàn chủ động, sẵn sàng ứng phó các tình huống phòng chống dịch, hạn chế mức thấp nhất tử vong trong trường hợp xảy ra dịch bệnh.

Bên cạnh đó, các sở ban ngành, các trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp cần liên hệ với các Bộ và cơ quan trung ương quản lý ngành để được hướng dẫn, xây dựng kế hoạch và triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh trong lĩnh vực theo dõi.

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng tổ chức chỉ đạo thành viên tích cực chủ động phối hợp với ngành y tế và chính quyền các cấp thực hiện tuyên truyền vận động nâng cao nhận thức trách nhiệm toàn xã hội đối với công tác phòng chống bệnh dịch.

Tin cùng chuyên mục