Đà Nẵng: Bác bỏ thông tin tái thi công dự án Biển Tiên Sa

Ngày 30-11, ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cho biết không có chuyện tái triển khai xây dựng các biệt thự trên dự án Biển Tiên Sa (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) mà đó chỉ là thi công kè chống sạt lở. 
Sáng 30-11, trên một số trang mạng xã hội đăng tải thông tin liên quan đến việc thi công, xây dựng tại khu du lịch Biển Tiên Sa (Sơn Trà, Đà Nẵng), sau đó nhiều báo đặt câu hỏi “có hay không” việc tái xây dựng các biệt thự thuộc phạm vi dự án Biển Tiên Sa mà Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tạm dừng và đang thanh tra? 

Sau khi nhận được thông tin, Sở Xây dựng TP Đà Nẵng phối hợp với UBND quận Sơn Trà và các đơn vị liên quan kiểm tra thực tế, đối chiếu với các hồ sơ liên quan, Sở Xây dựng xác định: Việc Chủ đầu tư triển khai xây dựng hiện nay tại dự án Khu Du lịch biển Tiên Sa là việc xây dựng kè chắn để bảo vệ chống sạt lở theo chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng tại Công văn số 5689/UBND-SXD ngày 26-7-2017; và đã được UBND thành phố gia hạn thời gian thi công tại Công văn số 9498/UBND-SXD ngày 22-11-2017. Vì vậy, không có việc xây dựng lại các hạng mục khác tại dự án.
Các móng biệt thự bị rỉ rét sau thời gian ngừng thi công
Tại buổi họp báo vào chiều tối 30-11, ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng một lần nữa khẳng định không có chuyện tái xây dựng lại dự án Biển Tiên Sa. Theo ông Hùng, dự án Khu du lịch Biển Tiên Sa tại bán đảo Sơn Trà đã dừng thi công từ ngày 19-3-2017 do vi phạm về việc xây dựng 40 móng biệt thự khi chưa được cấp phép, chủ đầu tư đã chấp hành việc ngừng thi công.

Tuy nhiên, hiện trạng tại khu vực đã bị đào xới có nguy cơ sạt lở rất lớn, tác động đến môi trường (bùn đỏ tràn xuống rạn san hô biển). Sở Xây dựng TP Đà Nẵng đã báo cáo lãnh đạo thành phố và được Ban thường vụ Thành ủy thống nhất chỉ đạo thực hiện giải pháp xây dựng chống sạt lở tại khu vực.
Đoạn kè chắn sạt lở tại dự án Biển Tiên Sa vừa được xây dựng

Từ đó, Sở Xây dựng TP Đà Nẵng phối hợp với chủ đầu tư và các đơn vị liên quan thống nhất phương án xây dựng kè chống sạt lở. Theo đó, đầu tư xây dựng 10 đoạn kè trọng lực xây đá hộc theo hồ sơ thiết kế đã được Sở Xây dựng thẩm định với tổng chiều dài 1.741m tại những vị trí trọng yếu; đầu tư tuyến mương phía Đông dự án với chiều dài 475m để thu gom nước từ lưu vực ngoài dự án - phía núi đổ vào dự án; đồng thời dẫn dòng và khơi thông 2 con suối tự nhiên, đào một số mương tạm để dẫn dòng. Thời gian dự kiến hoàn thành là ngày 31-8-2017. Tuy nhiên, chủ đầu tư triển khai thực hiện không đảm bảo tiến độ theo như chỉ đạo do nhiều nguyên nhân khác nhau. Vì vậy, Sở Xây dựng nhiều lần đôn đốc và đã báo cáo UBND TP Đà Nẵng và UBND thành phố cho phép gia hạn đến 30-11. Tuy nhiên, do mưa gió liên tục nên đến nay việc kè vẫn chưa hoàn thành.

Tin cùng chuyên mục