Đà Nẵng: Bệnh nhân Covid-19 đi chợ Phước Mỹ, hơn 500 tiểu thương được lấy mẫu xét nghiệm

Sáng 5-5, toàn bộ tiểu thương chợ Phước Mỹ (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Đây là khu vực chợ mà bệnh nhân 2.989 đã từng đến trước khi có kết quả xét nghiệm với dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tất cả tiểu thương đến khu vực xét nghiệm tuân thủ nghiêm "5K", xếp hàng chờ lấy số, khai báo y tế
Tất cả tiểu thương đến khu vực xét nghiệm tuân thủ nghiêm "5K", xếp hàng chờ lấy số, khai báo y tế

Theo đại diện Trung tâm Y tế quận Sơn Trà, chợ Phước Mỹ là địa điểm bệnh nhân 2.989 ghé mua sắm, tiếp xúc với nhiều tiểu thương tại chợ, nguy cơ lây nhiễm rất cao.

Theo kế hoạch, lực lượng chức năng sẽ lấy mẫu xét nghiệm cho 400 tiểu thương của chợ. Tuy nhiên, sáng nay, lực lượng tiến hành lấy mẫu thêm cho tất cả các hộ kinh doanh phía ngoài với hơn 100 người, tổng số người lấy mẫu hơn 500.

Việc tổ chức lấy mẫu xét nghiệm kịp thời này nhằm nhanh chóng khoanh vùng, truy vết trong trường hợp phát hiện ca nghi nghiễm trong cộng đồng.

Dự kiến, kết quả xét nghiệm sẽ có trong ngày mai 6-5. Sau khi lấy mẫu, tiểu thương được yêu cầu cách ly tại nhà đến khi có thông báo mới.

Theo ông Huỳnh Văn Hùng, Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng), tâm lý của tiểu thương chấp hành tốt, họ đã tập trung sớm tại chợ để lấy mẫu xét nghiệm. Các hộ dân xung quanh khu vực chợ cũng chấp hành, hưởng ứng theo thông điệp "5K", tham gia tích cực trong công tác phòng dịch hiện nay.

Liên quan đến bệnh nhân 2.989, tối 4-5, UBND quận Sơn Trà ban hành văn bản khẩn tạm dừng hoạt động của chợ Phước Mỹ từ 0 giờ ngày 5-5 cho đến khi có thông báo mới.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng tối cùng ngày, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các địa phương tích cực truy vết, kích hoạt các tổ Covid-19 cộng đồng.

Bên cạnh thực hiện xét nghiệm ngẫu nhiên, ngành y tế xét nghiệm toàn bộ chợ Phước Mỹ và chợ Cẩm Lệ do có liên quan đến lịch trình di chuyển của 2 ca cộng đồng.

>>> Một số hình ảnh ghi nhận:

Đà Nẵng: Bệnh nhân Covid-19 đi chợ Phước Mỹ, hơn 500 tiểu thương được lấy mẫu xét nghiệm ảnh 1 Ngay sau khi được lấy mẫu xét nghiệm xong, tất cả các tiểu thương được yêu cầu về nhà, tự cách ly, không tiếp xúc với ai cho đến khi có kết quả xét nghiệm
Đà Nẵng: Bệnh nhân Covid-19 đi chợ Phước Mỹ, hơn 500 tiểu thương được lấy mẫu xét nghiệm ảnh 2 Toàn bộ tiểu thương chợ Phước Mỹ đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 theo phương án gộp mẫu xét nghiệm
Đà Nẵng: Bệnh nhân Covid-19 đi chợ Phước Mỹ, hơn 500 tiểu thương được lấy mẫu xét nghiệm ảnh 3
Đà Nẵng: Bệnh nhân Covid-19 đi chợ Phước Mỹ, hơn 500 tiểu thương được lấy mẫu xét nghiệm ảnh 4
Đà Nẵng: Bệnh nhân Covid-19 đi chợ Phước Mỹ, hơn 500 tiểu thương được lấy mẫu xét nghiệm ảnh 5
Đà Nẵng: Bệnh nhân Covid-19 đi chợ Phước Mỹ, hơn 500 tiểu thương được lấy mẫu xét nghiệm ảnh 6
Đà Nẵng: Bệnh nhân Covid-19 đi chợ Phước Mỹ, hơn 500 tiểu thương được lấy mẫu xét nghiệm ảnh 7 UBND quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) quyết định tạm dừng hoạt động chợ Phước Mỹ từ 0 giờ ngày 5-5 cho đến khi có thông báo mới

Tin cùng chuyên mục