Tại đây, đại diện đơn vị tư vấn (liên danh Công ty CP TVXD công trình Hàng hải, Công ty CP TVXD Cảng – Đường thủy và Trung tâm TVĐT Phát triển Giao thông vận tải) cho hay, cảng biển Đà Nẵng là cảng loại 1, đang từng bước đảm nhận vai trò cảng cửa ngõ quốc tế ở khu vực miền Trung, gồm: bến Tiên Sa, bến Thọ Quang và bến Liên Chiểu.

Theo ông Nguyễn Xuân Sang, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam, với mức tăng trưởng hiện nay, đến năm 2022 thì sản lượng hàng tại cảng Tiên Sa sẽ chạm trần 12 triệu tấn/năm. Nếu không có phương án thoát hàng thì buộc phải điều chỉnh lượng hàng hóa qua khu khác, bến khác.
"Sau khi hoàn thành cảng Liên Chiểu vẫn cần giữ lại cảng Tiên Sa đón tàu quốc tế và tàu container. Nếu chỉ khai thác khách du lịch thì không thể khai thác hết công năng của cảng Tiên Sa, rất lãng phí", ông Sang chia sẻ.


Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật, Đà Nẵng nằm trên tuyến vận tải quốc tế, là lợi thế lớn của thành phố, các tổ chức quốc tế đánh giá cảng biển Đà Nẵng là tiềm năng cần được khai thác.

Các tin, bài viết khác
-
Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2021
-
Mua hàng trách nhiệm
-
Năm 2020, TPHCM nhận 6,1 tỷ USD kiều hối dù khó khăn do Covid-19
-
Bình Dương: Xây dựng trung tâm khởi nghiệp sáng tạo tại TP Dĩ An
-
Tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2021 có thể đạt mức 6,0 - 6,3%
-
Bình Định kêu gọi doanh nghiệp tham gia gói kích cầu du lịch
-
Việc cải thiện môi trường kinh doanh trong 5 năm tới sẽ khó hơn rất nhiều
-
Sóc Trăng kêu gọi cán bộ, công chức chung tay “giải cứu hành tím”
-
Long An định hướng phát triển thành vùng kinh tế công nghệ cao
-
Sữa, thịt, thuỷ sản... sang EU sẽ khắt khe hơn