Tại đây, đại diện đơn vị tư vấn (liên danh Công ty CP TVXD công trình Hàng hải, Công ty CP TVXD Cảng – Đường thủy và Trung tâm TVĐT Phát triển Giao thông vận tải) cho hay, cảng biển Đà Nẵng là cảng loại 1, đang từng bước đảm nhận vai trò cảng cửa ngõ quốc tế ở khu vực miền Trung, gồm: bến Tiên Sa, bến Thọ Quang và bến Liên Chiểu.

Theo ông Nguyễn Xuân Sang, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam, với mức tăng trưởng hiện nay, đến năm 2022 thì sản lượng hàng tại cảng Tiên Sa sẽ chạm trần 12 triệu tấn/năm. Nếu không có phương án thoát hàng thì buộc phải điều chỉnh lượng hàng hóa qua khu khác, bến khác.
"Sau khi hoàn thành cảng Liên Chiểu vẫn cần giữ lại cảng Tiên Sa đón tàu quốc tế và tàu container. Nếu chỉ khai thác khách du lịch thì không thể khai thác hết công năng của cảng Tiên Sa, rất lãng phí", ông Sang chia sẻ.


Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật, Đà Nẵng nằm trên tuyến vận tải quốc tế, là lợi thế lớn của thành phố, các tổ chức quốc tế đánh giá cảng biển Đà Nẵng là tiềm năng cần được khai thác.

Các tin, bài viết khác
-
Hành tím mất giá kỷ lục, người trồng hành lao đao
-
Quyết liệt chống buôn lậu, gian lận thương mại
-
Xếp hạng Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2020
-
TPHCM tổng điều tra thực trạng gần 295.000 doanh nghiệp để quản lý sát thực tiễn
-
Quý 1, LienVietPostBank đạt lợi nhuận 1.112 tỷ đồng, bằng 35% kế hoạch năm
-
Kiên trì cải cách
-
Hạn chế cho vay đầu cơ, rộng cửa với nhu cầu chính đáng
-
Petrolimex nói gì về vụ Giám đốc Công ty Xăng dầu Long An bị bắt?
-
Quảng Ninh đứng đầu năm thứ 4 liên tiếp về năng lực cạnh tranh cấp tỉnh
-
Doanh nhân nữ ứng biến để phát triển sản xuất kinh doanh