Đà Nẵng chia tay 3 đoàn y, bác sĩ cuối cùng hỗ trợ chống dịch Covid-19

Sáng 12-9, UBND TP Đà Nẵng đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật, tiễn 3 đoàn y bác sĩ Hải Phòng, Nghệ An và Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ (TP Hồ Chí Minh) sau thời gian hỗ trợ chống dịch Covid-19.

Đây là những y bác sĩ cuối cùng từ các tỉnh thành đã đồng hành cùng Đà Nẵng chống dịch đến thời điểm hiện tại. Trong đợt cuối này có 62 y bác sĩ của Hải Phòng, Nghệ An và Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ (TP Hồ Chí Minh). Trước đó, khoảng cuối tháng 8 và đầu tháng 9, một số đoàn y bác sĩ đã trở về địa phương khi dịch bệnh Covid-19 tại Đà Nẵng cơ bản được kiểm soát. Vì vẫn còn các ca bệnh có bệnh nền nặng nên 62 y bác sĩ này vẫn ở lại tiếp tục điều trị cho bệnh nhân.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng tặng hoa cho đại diện đoàn y bác sĩ Hải Phòng

Tại buổi chia tay, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng ghi nhận sự đồng hành, hỗ trợ của các y bác sĩ trong công cuộc chống dịch Covid-19. Điều khiến ông tự tin trong suốt quá trình chỉ đạo chống dịch là không bao giờ đơn độc, vì cả nước đã đứng phía sau, luôn ủng hộ Đà Nẵng.

“Thay mặt chính quyền và nhân dân Đà Nẵng, từ trong sâu thẳm của trái tim mình được nói lên lời cảm ơn các bạn, người dân chúng tôi vẫn thường gọi là những "chiến sĩ áo trắng" trên tuyến đầu chống dịch. Cũng qua các bạn, chúng tôi nói lời cảm ơn đến lãnh đạo, ngành y và người dân của Hải Phòng, TPHCM, Nghệ An,  và Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ", ông Huỳnh Đức Thơ chia sẻ.

Các y bác sĩ vui vẻ chia sẻ về khoảng thời gian đồng hành cùng người dân và ngành y tế Đà Nẵng chống dịch Covid-19. Đây là khoảng thời gian các y bác sĩ được học hỏi, trao đổi kinh nghiệm chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng tặng hoa cho đại diện đoàn y bác sĩ từ Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ (TP Hồ Chí Minh)

“Trong quá trình làm việc cùng ngành y tế Đà Nẵng, chúng tôi học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm từ thực tiễn, từ việc tổ chức khống chế dịch bệnh cho đến việc tổ chức các đơn vị điều trị, đặc biệt là mô hình bệnh viện dã chiến”, bác sĩ Trịnh Xuân Nam, Bệnh viện Hữu Nghị Đa Khoa Nghệ An chia sẻ.

Bác sĩ Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng đoàn y bác sĩ Hải Phòng cho biết, đến thời điểm này, đoàn rất vui mừng vì Đà Nẵng đã dần trở lại cuộc sống bình yên. Đồng thời, đoàn cũng đã có kết quả xét nghiệm lần cuối đều âm tính và khoẻ mạnh. Đây là hai mong muốn lớn nhất của đội ngũ y bác sĩ.

Các bác sĩ vẫy tay chào tạm biệt trước khi lên đường về địa phương
Được biết, các y bác sĩ khi trở về địa phương sẽ thực hiện cách ly theo quy định trước khi quay lại công việc tại các đơn vị y tế.

Tin cùng chuyên mục