Đà Nẵng: Đảm bảo xe phục vụ trong dịp Tết Nguyên đán

Chỉ còn 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Canh tý 2020, Đà Nẵng đã triển khai bán vé xe với nhiều phương án để nhu cầu đi lại cho người dân trong dịp trước, trong và sau Tết được đảm bảo.
Những ngày cận Tết, bến xe khách tấp nập người qua lại
Những ngày cận Tết, bến xe khách tấp nập người qua lại

Hầu hết vé các ngày "đẹp" đã bán hết

Tại Bến xe trung tâm Đà Nẵng, từ trước Tết dương lịch năm 2020, do tâm lý lo lắng sợ không mua được vé về quê đón Tết Nguyên đán nên nhiều người dân đã chen chúc nhau để xếp hàng mua vé. Theo hành khách, giá vé dịp tết tăng hơn so với ngày thường dao động khoảng 20 đến 50%.

Giá vé dịp tết tăng hơn so với ngày thường giao động khoảng 20 đến 50%
Bà Trần Thị Ngân (45 tuổi, trú tại phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) một khách hàng mua vé về tỉnh Thanh Hóa cho biết, bà đã đến đây 2 lần nhưng vẫn chưa mua được vé. Hầu hết các vé ngày “đẹp” với giá bình dân đều đã hết. “Những ngày cận tết, tôi phải thường xuyên đến quầy để chờ chực dù giá vé tết có tăng đến cỡ nào”, bà Trần Thị Ngân lo lắng.
Đà Nẵng: Đảm bảo xe phục vụ trong dịp Tết Nguyên đán ảnh 2 Người dân chờ chực hỏi thông tin vé xe Tết 
Theo kế hoạch phục vụ Tết Nguyên đán 2020, từ ngày 14-1 đến 3-2 (tức từ ngày 20 tháng Chạp đến ngày 10-1 âm lịch), Bến xe Đà Nẵng phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn tổ chức tốt việc phục vụ nhu cầu đi lại cho nhân dân trên các tuyến, huy động 100% số xe hiện có để phục vụ vận tải. Cụ thể như, các tuyến từ Đà Nẵng đi phía Bắc với gần 400 xe, Đà Nẵng - Tây Nguyên với 200 xe, và Đà Nẵng đi các tỉnh phía Nam, các tỉnh lân cận…

“Chừng nào còn người mua thì chúng tôi sẽ còn bán. Khi lượng khách tăng đột biến, Bến xe Đà Nẵng, các đơn vị vận tải phối hợp với Sở GT-VT TP Đà Nẵng chuẩn bị các xe tăng cường và cấp phù hiệu, hợp đồng phù hợp đảm bảo người dân đều có vé xe về quê ăn tết”, bà Phan Thị Ngọc Lan, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vận tải và quản lý Bến xe Đà Nẵng, Giám đốc Xí nghiệp Bến xe Trung tâm Đà Nẵng chia sẻ.

Bà Phan Thị Ngọc Lan còn cho biết, công tác bảo đảm an ninh trật tự, trật tự vận tải, nghiêm cấm chèo kéo khách trong bến xe được Ban chỉ đạo chiến dịch phục vụ Tết Canh Tý, Công ty Cổ phần Vận tải và quản lý Bến xe Đà Nẵng thực hiện nghiêm khắc thông qua việc giám sát bằng nhiều hình thức, đặc biệt là qua hệ thống camera và sẽ xử phạt nghiêm đối với các trường hợp vi phạm để bảo đảm cho người dân yên tâm đi lại trong dịp tết.

Những chuyến xe công đoàn

Đối với nhiều người Việt, Tết Nguyên đán là thời điểm quan trọng và ý nghĩa nhất trong năm khi được sum vầy về bên gia đình. Thế nhưng, nhiều bạn sinh viên, công nhân lao động gặp khó khăn tài chính, thiếu phương tiện... nên không được về quê ăn Tết.

Ông Phan Vương (39 tuổi, quê ở Thanh Hóa) làm công nhân tại KCN Hòa Khánh cho biết, chỉ có vào dịp tết công nhân mới được nghỉ dài ngày. “Suốt ngày đi làm chỉ để kiếm miếng ăn lo cho gia đình, chỉ có những ngày cận tết chúng tôi mới được nghỉ dài ngày nhưng phí xe về nhà lúc này khá đắt đỏ cho cả gia đình”, ông Phan Vương chia sẻ.

Với những chiếc vé xe miễn phí, nhiều công nhân khi đi không phải thay đổi nhiều tuyến, chịu cảnh nhồi nhét, tăng giá vé của các nhà xe và tiết kiệm được một khoản chi phí 
“Với những người khó khăn, những chiếc vé xe miễn phí có ý nghĩa đặc biệt. Chiếc vé xe không những đưa họ về quê mà còn giúp họ có một cái tết êm đềm bên gia đình”,  ông Nguyễn Duy Minh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng chia sẻ.

Với những chiếc vé xe miễn phí, nhiều công nhân khi đi không phải thay đổi nhiều tuyến, chịu cảnh nhồi nhét, tăng giá vé của các nhà xe và tiết kiệm được một khoản chi phí. Năm 2020 , Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng sẽ tổ chức chuyến xe công đoàn đưa hàng ngàn đoàn viên, công nhân có hoàn cảnh về quê đón tết. Các xe được tổ chức đi đến nhiều khu vực. Cụ thể như, tuyến phía Bắc (TP Đà Nẵng- TP Thanh Hóa), tuyến phía Nam (TP Đà Nẵng- TP Nha Trang), tuyến Tây Nguyên (TP Đà Nẵng- TP Buôn Mê Thuật).

Chi phí của những chuyến xe không là gì đối với người khá giả nhưng nó là cả gia tài đối với những người khó khăn. Những món quà nho nhỏ này là cả một niềm vui của những người đoàn viên, công nhân, người dân nghèo khó mỗi khi Tết về.

Tin cùng chuyên mục