Đà Nẵng: Đề nghị thu hồi đất đã cấp cho Liên đoàn Xiếc Việt Nam

Chiều 13-7, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 7 HĐND TP Đà Nẵng khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, đại biểu Nguyễn Đình Khánh Vân (Tổ đại biểu huyện Hòa Vang) cho biết, hơn 14 năm qua, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh TP Đà Nẵng vẫn chưa có cơ sở ổn định.

Theo đó, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh TP Đà Nẵng là dự án đã được đưa vào công trình động lực, trọng điểm cũng như chương trình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ 22.

Tuy nhiên, đã 14 năm qua (từ năm 2008 đến nay), trung tâm vẫn chưa có cơ sở ổn định để làm việc cũng như tổ chức hoạt động văn hóa nghệ thuật. Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh TP Đà Nẵng đã di dời tạm qua 6 địa điểm trong khoảng thời gian này. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của trung tâm cũng như chất lượng, số lượng chương trình nghệ thuật.

Theo đại biểu Nguyễn Đình Khánh Vân, hiện UBND TP Đà Nẵng đã chủ trương chọn khu đất 3,7ha phía đông Công viên Thanh niên (đã cấp cho Liên đoàn Xiếc Việt Nam nhưng hàng chục năm qua không triển khai), để xây dựng Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh TP Đà Nẵng. Vừa qua, Sở TN-MT TP Đà Nẵng đã có văn bản gửi Liên đoàn Xiếc Việt Nam cũng như tham mưu UBND TP Đà Nẵng gửi Bộ VH-TT-DL, tuy nhiên đến nay chưa có kết quả cụ thể.

Đà Nẵng: Đề nghị thu hồi đất đã cấp cho Liên đoàn Xiếc Việt Nam ảnh 1 Ông Tô Văn Hùng, Giám đốc Sở TN-MT TP Đà Nẵng trả lời chất vấn

Trả lời vấn đề này, ông Tô Văn Hùng, Giám đốc Sở TN-MT TP Đà Nẵng cho biết, trước mắt, đơn vị đã có văn bản hỏi ý kiến Bộ VH-TT-DL về việc có tiếp tục sử dụng khu đất này hay không. Ngoài ra, đơn vị tham mưu cho TP Đà Nẵng tiến hành lập quy hoạch chi tiết dự án.

Đây là cơ sở để thực hiện thu hồi theo điều 2 Luật Đất đai. Sau khi hoàn thành dự án, quy hoạch chi tiết, đơn vị sẽ triển khai thu hồi khu đất để triển khai xây dựng Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh TP Đà Nẵng.

“Khi chúng ta giao khu đất này cho Liên đoàn Xiếc Việt Nam là giao đất không thu tiền nên việc thu hồi sẽ không có đền bù”, ông Tô Văn Hùng cho hay.

Đà Nẵng: Đề nghị thu hồi đất đã cấp cho Liên đoàn Xiếc Việt Nam ảnh 2 Ông Lương Nguyễn Minh Triết, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng chủ trì kỳ họp

Kết luận vấn đề, ông Lương Nguyễn Minh Triết, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng kiến nghị, UBND TP Đà Nẵng phải làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm khi chưa thể thu hồi khu đất rạp xiếc để đầu tư xây dựng Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh TP Đà Nẵng. Nếu như đất vẫn chưa thu hồi thì HĐND TP Đà Nẵng không thể phê duyệt chủ trương đầu tư, quy hoạch chi tiết.

Vì vậy, ông Lương Nguyễn Minh Triết đề nghị Giám đốc Sở TN-MT TP Đà Nẵng tham mưu cho UBND TP Đà Nẵng thực hiện các trình tự thủ tục để thu hồi hơn 3,7ha đã cấp cho Liên đoàn Xiếc Việt Nam từ hàng chục năm trước và đến nay vẫn bỏ hoang để sử dụng diện tích này xây dựng Trung tâm Văn hoá - Điện ảnh TP Đà Nẵng. 

Tin cùng chuyên mục