Đà Nẵng dự kiến lùi lịch học của các khối lớp đến ngày 15-11

Tối 27-10, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, lãnh đạo TP Đà Nẵng thống nhất đề xuất của ngành giáo dục về việc lùi thời gian tổ chức đi học trực tiếp các khối học đến ngày 15-11.

Học sinh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tuân thủ quy định 5K
Học sinh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tuân thủ quy định 5K

Theo đó, bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, số ca mắc Covid-19 là học sinh tại nhiều trường học trên cả nước cho thấy dịch bệnh vẫn còn nguy cơ rất cao. Việc lây nhiễm trong trường học sẽ rất phức tạp và khó khăn trong việc kiểm soát, khống chế.

Hiện TP Đà Nẵng đang tiếp nhận nhiều người, trong đó có học sinh, giáo viên, người lao động về từ các địa phương khác. Chính quyền TP Đà Nẵng đã và đang triển khai nhiều giải pháp kiểm soát nhưng vẫn chưa thể phát hiện triệt để các nguy cơ.

Lãnh đạo TP Đà Nẵng yêu cầu ngành y tế chuẩn bị ngay kế hoạch tập huấn tiêm vaccine phòng Covid-19 cho học sinh theo hướng dẫn của Bộ Y tế và bắt đầu tiến hành tiêm vào tuần tới. Vì vậy, lịch học trực tiếp của các khối dự kiến sẽ dời đến ngày giữa tháng 11, thay vì ngày 1-11 theo kế hoạch.

“Đây là một quyết định hết sức khó khăn, TP Đà Nẵng cũng rất cân nhắc vì sự an toàn của chính các em, đảm bảo các hoạt động của xã hội”, bà Yến nói.

Theo bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng, từ ngày 1 đến ngày 15-11, các cơ sở giáo dục tiếp tục triển khai dạy học trực tuyến theo khung chương trình. Trong thời gian này, học sinh sẽ được tiêm vaccine phòng Covid-19 cũng như có khoảng thời gian nghỉ ngơi sau tiêm. Nhà trường tiếp tục phối hợp với phụ huynh theo dõi sức khỏe của học sinh để chuẩn bị đi học lại.

*Cùng ngày, UBND TP Đà Nẵng vừa có công văn về việc điều chỉnh công tác xét nghiệm theo kế hoạch số 164/KH-UBND để sàng lọc nguy cơ Covid-19.

Theo đó, UBND TP Đà Nẵng đồng ý điều chỉnh kế hoạch xét nghiệm SARS-CoV-2 theo hướng tập trung tầm soát, xét nghiệm ngẫu nhiên, định kỳ tại các khu vực có nguy cơ cao, tập trung đông người như cơ sở khám chữa bệnh, chợ đầu mối, bến xe,…; tập trung xét nghiệm những nhóm có nguy cơ là các trường hợp di chuyển nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người như lái xe, shipper, người về từ vùng có dịch...

Từ ngày 28 đến ngày 30-10, ngành y tế và các địa phương tập trung lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp từ các tỉnh, thành phố khác về/đến Đà Nẵng trong vòng 14 ngày kể từ ngày 28-10, nhất là những trường hợp về/đến từ các tỉnh, thành có số ca mắc cao gần đây.

Tin cùng chuyên mục