Đà Nẵng: Hơn 12 tỷ đồng học bổng dành cho tân sinh viên

Hơn 12 tỷ đồng học bổng dành cho các tân sinh viên và gần 300 triệu đồng hỗ trợ cho sinh viên các tỉnh miền Trung bị bão lũ vừa được Trường Đại học Đông Á Đà Nẵng trao tặng nhân dịp khai giảng năm học mới 2020-2021.

Hơn 12 tỷ đồng học bổng dành cho các tân sinh viên và gần 300 triệu đồng hỗ trợ cho sinh viên các tỉnh miền Trung bị bão lũ
Hơn 12 tỷ đồng học bổng dành cho các tân sinh viên và gần 300 triệu đồng hỗ trợ cho sinh viên các tỉnh miền Trung bị bão lũ

Ngày 28-11, Trường ĐH Đông Á Đà Nẵng tổ chức khai giảng năm học mới, trao học bổng tài năng và hỗ trợ sinh viên vùng bão lũ.

Theo đó, Quỹ học bổng Hoa Anh Đào của Nhà trường vinh danh và trao 148 suất học bổng tài năng gồm: 27 suất học bổng toàn phần 100% học phí toàn khóa học (tương đương 70 triệu đồng/suất), 55 suất học bổng bán phần 50% học phí toàn khóa học (tương đương 35 triệu đồng/suất) và 66 suất học bổng 30% học phí toàn khóa (tương đương 20 triệu đồng/suất) cho sinh viên có kết quả đầu vào cao năm 2020.

Trao học bổng tài năng Hoa Anh Đào đến sinh viên có kết quả đầu vào cao năm 2020

Đồng thời ghi nhận và trao 400 suất học bổng khuyến học có giá trị từ 2,1 triệu đồng/suất trở lên và quỹ học bổng hỗ trợ sinh viên trong ngày đầu nhập học. Tổng trị giá học bổng tài năng và khuyến học năm 2020 được trao dịp này lên đến 11,9 tỷ đồng.

Quỹ doanh nghiệp Nhật Bản cũng đã dành 400 triệu đồng trao 5 suất học bổng toàn phần (tương đương 80 triệu đồng/suất) dành cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật ĐH Đông Á có kết quả đầu vào cao năm 2020.

Tại chương trình, 104 suất hỗ trợ với tổng giá trị gần 300 triệu đồng cũng được Quỹ vì cộng đồng và hỗ trợ sinh viên khó khăn của Nhà trường và doanh nghiệp, trực tiếp đến sinh viên có gia đình bị thiệt hại nặng trong đợt bão lũ lịch sử tại các tỉnh miền Trung. Trong đó, Nhà trường dành sự chia sẻ bằng học phí toàn phần (tương đương 70 triệu đồng/suất) và bán phần (tương đương 35 triệu đồng/suất) cả khóa học đến 3 sinh viên có người thân qua đời và mất tích do bão lũ và sạt lở ở các tỉnh Quảng Trị, Quảng Ngãi và Bình Định.

Đặc biệt, Trường ĐH Đông Á đón nhận Cờ thi đua của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng dành cho đơn vị đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, dẫn đầu phong trào thi đua của Khối thi đua các Trường Đại học năm học 2019-2020.

TS. Nguyễn Thị Anh Đào, Hiệu trưởng Đại học Đông Á đón nhận Cờ thi đua của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng từ ông Hồ Kỳ Minh, UV BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng

Theo ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, việc hợp tác với 102 đối tác, doanh nghiệp nước ngoài mà mới đây là chính quyền tỉnh Nagasaki của Nhật Bản nhằm cung cấp đội ngũ nhân lực được đào tạo từ Đại học Đông Á là một kinh nghiệm cần được khuyến khích, nghiên cứu và nhân rộng.

“UBND thành phố đánh giá cao nỗ lực kết nối của Trường Đại học Đông Á trong hợp tác đào tạo, nghiên cứu dựa trên những khoa, ngành mũi nhọn như du lịch khách sạn, công nghệ thông tin, ngôn ngữ, ô tô, tự động hoá, trí tuệ nhân tạo, điều dưỡng… để tạo nên những điểm đột phá mới trong quá trình phát triển. Thông qua những hợp tác với các trường đại học, viện nghiên cứu trong và ngoài nước như Hoa Kỳ, Pháp, Bỉ,… nhằm nâng chất lượng công tác dạy và học theo phương pháp tiên tiến”, ông Kỳ Minh cho biết.

Tin cùng chuyên mục