Đà Nẵng: Hơn 2.600 học sinh vắng mặt trong ngày đầu đi học lại

Tối 4-5, Sở GD-ĐT Đà Nẵng vừa báo cáo nhanh về tình hình học sinh, học viên, sinh viên đi học lại cùng với công tác kiểm tra, giám sát trong ngày.

Theo báo cáo nhanh của Sở GD-ĐT Đà Nẵng, trong ngày đầu tiên, thành phố có hơn 200.023 học sinh đi học lại, trong đó có 2.656 học sinh vắng mặt (chiếm 1,3% tổng số). Phần lớn học sinh nghỉ học là có lí do, được phụ huynh báo cáo với nhà trường và thầy cô giáo.

Bên cạnh đó, ngày 3 và 4-5, Sở GD-ĐT, Phòng GD-ĐT các quận, huyện đã thành lập các đoàn kiểm tra, tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị và buổi học đầu tiên tại tất cả các trường tiểu học, THCS, THPT, các trung tâm GDTX thành phố.

Nhìn chung, công tác kiểm tra thân nhiệt tại các trường học được tiến hành rất nghiêm túc và chu đáo. Tuy nhiên, lãnh đạo Sở có một vài lưu ý sau: với việc kiểm tra thân nhiệt, các đơn vị cần khoanh khu vực phía trong cổng trường, để học sinh vào cổng rồi tiến hành đo thân nhiệt và rửa tay, tránh để phụ huynh và học sinh tập trung quá đông ngoài cổng trường gây cản trở giao thông. Huy động giáo viên tăng cường nhiệt kế, mở các cổng phụ… để việc kiểm tra thân nhiệt được tiến hành nhanh chóng.

Các đơn vị cần nhắc nhở giáo viên, học sinh đảm bảo an toàn trong giờ học môn giáo dục thể chất, giáo dục quốc phòng và giờ chuyển tiết, ra chơi. Học sinh cần tự trang bị bình nước cá nhân khi đến trường.

Học sinh cần tự trang bị bình nước cá nhân và đeo khẩu trang mỗi khi đến trường
Ngoài ra, tại một số đơn vị, trường học, đoàn kiểm tra của Sở GD-ĐT đã nhắc nhở các trường cần tiến hành xét nghiệm lại mẫu nước uống của hệ thống lọc nước bằng tia cực tím do đã qua một thời gian không sử dụng. Đoàn kiểm tra cũng lưu ý một số trường học cần phải thường xuyên bổ sung thêm nước rửa tay đặt tại nhà vệ sinh để học sinh sử dụng. Đây được xem là khâu quan trọng trong quy trình phòng, chống dịch bệnh tại các trường học.

Tin cùng chuyên mục