Đà Nẵng: Khai trương phố du lịch An Thượng

Tối 28-4, UBND quận Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) chính thức khai trương phố du lịch An Thượng, nơi kết nối với biển đêm Mỹ An và chương trình Vũ hội đường phố chào đón năm du lịch 2022.

Tuyến phố du lịch An Thượng tại đường Hoàng Kế Viêm (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng)
Tuyến phố du lịch An Thượng tại đường Hoàng Kế Viêm (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng)

Tại lễ khai trương, theo ông Nguyễn Hoà, Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn, nhiều năm trở lại đây, ngành du lịch Đà Nẵng đã và đang có nhiều bước phát triển nhanh, trở thành một trong những ngành kinh tế quan trọng góp phần đáng kể vào sự tăng trưởng của thành phố thông qua việc tạo ra nhiều việc làm mới, cải thiện môi trường và nâng cao chất lượng sống cho người dân. Tuy nhiên, hạn chế lớn nhất trong phát triển du lịch hiện nay vẫn là chưa có sản phẩm du lịch thật sự đặc trưng hướng tới thị trường khách quốc tế, đặc biệt là chợ đêm, phố đi bộ…

Ra mắt Tổ Tự quản về trật tự xã hội và văn minh thương mại Phố du lịch An Thượng và Đội Thanh niên tình nguyện hướng dẫn, hỗ trợ du lịch An Thượng

Trong bối cảnh đó, từ nhu cầu của khách du lịch nước ngoài khi đến tham quan, sinh sống và làm việc đã dần hình thành nên những con phố với tên gọi như Phố Tây Tạ Hiện - Hà Nội, Phố Tây Bùi Viện - TPHCM với đặc trưng là nơi thu hút du khách từ khắp nơi trong đó đa số là khách nước ngoài.

Tại TP Đà Nẵng, khu vực An Thượng, Mỹ An đã trở thành một địa điểm quen thuộc của du khách ngoài nước. Họ đến lưu trú sinh hoạt nghỉ ngơi rất đông đúc và sinh động khu phố.

Trình diễn vũ hội đường phố

Xuất phát từ thực tế đó, UBND TP Đà Nẵng đã quyết định thực hiện Đề án Khu Phố du lịch An Thượng, phường Mỹ An với lộ trình thực hiện từ năm 2019 đến năm 2025, gồm 3 giai đoạn với các hoạt động đầu tư nâng cấp hạ tầng dịch vụ, hạ tầng đô thị phục vụ hoạt động du lịch.

Đến với Phố du lịch An Thượng, người dân và du khách sẽ có dịp đi bộ khám phá, trải nghiệm các điểm vui chơi, giải trí, mua sắm ngày và đêm tại các tuyến đường đẹp và hiện đại trong khu phố náo nhiệt, sôi động.

Người dân, du khách đến xem khá đông đúc

“Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhằm thực hiện chủ trương của Chính phủ và TP Đà Nẵng để mở cửa du lịch toàn diện, phục hồi và phát triển kinh tế sau 2 năm đầy khó khăn bởi ảnh hưởng của đại dịch Covid-19; đồng thời triển khai các hoạt động chào đón Mùa du lịch trong dịp lễ 30-4, 1-5 và quảng bá đến du khách trong và ngoài TP Đà Nẵng về hình ảnh thân thiện, nồng nhiệt của ngành du lịch quận Ngũ Hành Sơn”, ông Hoà cho hay.

Tin cùng chuyên mục