Đà Nẵng ký kết với VNPOST để đơn giản thủ tục hành chính công

Chiều 19-10, tại Đà Nẵng, UBND TP Đà Nẵng và Tổng công ty Bưu chính Việt Nam (VNPOST) tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm triển khai Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19 -10 - 2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Theo đó, Tổng công ty Bưu chính Việt Nam sẽ triển khai nhận hồ sơ thủ tục hành chính của tổ chức công dân và chuyển, nộp cho cơ quan thẩm quyền của thành phố; nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính từ cơ quan thẩm quyền thành phố và chuyển trả kết quả cho tổ chức, công dân qua dịch vụ bưu chính công ích khi tổ chức, công dân có yêu cầu.

Ngoài ra, VNPOST cũng sẽ tổ chức các đại lý dịch vụ công trực tuyến tại các bưu cục trên địa bàn Đà Nẵng để thực hiện một số khâu trong tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo quy định. VNPOST sẽ không thu phí khi giúp tổ chức, công dân thực hiện các nội dung trên.

Đà Nẵng ký kết với VNPOST để đơn giản thủ tục hành chính công ảnh 1 Ký kết hợp tác giữa lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng và lãnh đạo Tổng Công ty Bưu Điện Việt Nam
Được biết, việc ký kết Thỏa thuận hợp tác sẽ góp phần triển khai thực hiện hiệu quả Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ tại Đà Nẵng, nhất là trong việc ứng dụng công nghệ thông tin trong việc nộp hồ sơ và nhận  kết quả giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến, giảm chi phí đi lại và rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân. Giúp tổ chức, công dân có thêm lựa chọn sử dụng dịch vụ hành chính công của các cơ quan trên đia bàn được thuận lợi, góp phần thực hiện cải cách thủ tục hành chính thành phố ngày càng tốt hơn.

Tin cùng chuyên mục