Đà Nẵng phát động cuộc thi trực tuyến tuyên truyền 25 năm trực thuộc Trung ương

Sáng 20-10, Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở TT-TT và Cổng Thông tin điện tử TP Đà Nẵng phối hợp tổ chức phát động Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội lần thứ XXII Đảng bộ TP Đà Nẵng và 25 năm Đà Nẵng trực thuộc Trung ương (1-1-1997 – 1-1-2022).

Bà Mai Thị Thu, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng, Phó Trưởng Ban tổ chức cuộc thi phát động cuộc thi
Bà Mai Thị Thu, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng, Phó Trưởng Ban tổ chức cuộc thi phát động cuộc thi

Ban tổ chức cuộc thi dự kiến trao 45 giải thưởng dành cho cá nhân và tập thể với tổng trị giá giải thưởng gần 100 triệu đồng. Trong đó, 1 giải đặc biệt trị giá 10 triệu đồng, 2 giải nhất trị giá 5 triệu đồng và nhiều giải thưởng khác.

Bài dự thi nộp về Ban tổ chức được tính trong thời hạn từ 0 giờ ngày 1-11-2021 đến 23 giờ 59 phút ngày 28-11-2021. Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi được tổ chức vào ngày 31-12-2021.

Đối tượng tham gia cuộc thi là cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân hiện đang sinh sống, công tác, học tập trong và ngoài địa bàn TP Đà Nẵng.

Đà Nẵng phát động cuộc thi trực tuyến tuyên truyền 25 năm trực thuộc Trung ương ảnh 1 Trang web cuộc thi

Người tham dự cuộc thi sẽ truy cập vào địa chỉ 25namtructhuoctw.danang.gov.vn hoặc địa chỉ danang.gov.vn để thực hiện bài thi trực tuyến.

Theo bà Mai Thị Thu, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng, Phó Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, cấu trúc đề thi sẽ gồm 2 phần: phần thi trắc nghiệm và phần thi tự chọn. Mỗi thí sinh tham gia cuộc thi phải hoàn thành đủ cả 2 phần mới được coi là hợp lệ.

Trong đó, phần thi trắc nghiệm sẽ diễn ra trong 4 tuần thi. Mỗi tuần sẽ có bộ 25 câu hỏi trắc nghiệm với nội dung khác nhau, thời gian làm bài thi trong vòng 30 phút, chủ đề các câu hỏi xoay quanh Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Đối với phần thi tự chọn, mỗi thí sinh có thể chọn 1 trong các thể loại tự chọn, bao gồm tự luận, phim ngắn, video clip, thể loại multimedia khác. Trong đó, quy định bài viết tự luận không quá 1.500 từ; phim ngắn, video clip không quá 7 phút hoặc thiết kế tin, bài dưới dạng multimedia, infographics… nêu cảm nghĩ về 25 năm xây dựng và phát triển của TP Đà Nẵng, giới thiệu, quảng bá hình ảnh và những giải pháp để góp phần xây dựng TP Đà Nẵng ngày càng giàu đẹp, an bình, văn minh, hiện đại trong thời gian tới.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân những nội dung quan trọng, cốt lõi của Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội lần thứ XXII Đảng bộ TP Đà Nẵng nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đồng thời, qua đó nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về những thành tựu to lớn mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Đà Nẵng đã đạt được qua 25 năm TP Đà Nẵng trực thuộc Trung ương.

Tin cùng chuyên mục