Đà Nẵng phát động thi đua mở rộng và bảo vệ "vùng xanh"

Tối 28-8, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, lãnh đạo TP Đà Nẵng đề nghị phát động thi đua mở rộng và bảo vệ "vùng xanh", ưu tiên tiêm vaccine cho người dân khu vực này.
Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng hỏi thăm người dân về thực tế đặt mua hàng hóa trong thời gian qua vào sáng 28-8
Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng hỏi thăm người dân về thực tế đặt mua hàng hóa trong thời gian qua vào sáng 28-8

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho hay, ngày 28-8, tổng số ca mắc mới ở TP Đà Nẵng có giảm so với ngày trước. Tuy nhiên, đây chỉ là tín hiệu để thành phố tiếp tục quyết tâm thực hiện các biện pháp đang triển khai, đặc biệt là kiểm soát các kiệt, hẻm.

Hiện nay có 4 xã phường đang coi là "vùng xanh" ở huyện Hòa Vang gồm xã Hòa Ninh, Hòa Bắc và xã Hòa Khương; quận Sơn Trà có phường An Hải Bắc. Để bảo vệ "vùng xanh" thì có nhiều biện pháp, trong đó có biện pháp về tiêm vaccine. Vì vậy, ông Nguyễn Văn Quảng đề nghị trong kế hoạch tiêm vaccine, cần ưu tiên tiêm trước cho "vùng xanh" để giữ vững khu vực này. Điều này đúng với cơ chế, bởi vì "vùng xanh" là vùng an toàn, người dân tiêm vaccine sẽ hiệu quả.

Bên cạnh đó, về việc lấy mẫu xét nghiệm, lãnh đạo TP Đà Nẵng vẫn nhận thấy một nhược điểm chưa khắc phục là gọi người dân ra cùng 1 lúc, dẫn đến tập trung quá đông để người dân xếp hàng dài chờ lấy mẫu. Cạnh đó, người dân khá lo ngại việc nhân viên y tế sát khuẩn tay và đeo găng tay nên họ giám sát rất kỹ việc này.

"Thông qua việc lấy mẫu xét nghiệm ở kiệt, hẻm cho thấy, chúng ta xác định đúng và sát những đối tượng cần lấy mẫu trong hộ gia đình, vì vậy các đơn vị không được để sót bất kỳ đối tượng trốn xét nghiệm nào. Chúng ta đổ nhiều công sức vào việc chống dịch nhưng những hạn chế không thể khắc phục sẽ làm ảnh hưởng đến uy tín chất lượng hiệu quả công tác chống dịch”, ông Nguyễn Văn Quảng nhìn nhận.

Công an Đà Nẵng mở 30 điểm cung ứng nhu yếu phẩm sáng nay
Về cung ứng lương thực thực phẩm, nhiều địa phương đã chủ động tìm nguồn thực phẩm cho khu vực. Lãnh đạo TP Đà Nẵng biểu dương Công an thành phố đã mở các điểm bán hàng hỗ trợ người dân với chất lượng rất tốt với nhiều mặt hàng rau xanh miễn phí và một số quà tặng gia đình khó khăn. Lực lượng đưa hàng tận tay cho người dân là công an nên rất thuận lợi. Đây là đóng góp to lớn cho thành phố trong thời điểm hiện nay, tạo hình ảnh chiến sĩ công an vì nhân dân phục vụ.

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, trước tình hình các địa phương lân cận đã có những ca cộng đồng, việc test nhanh tại cửa ngõ ra vào TP Đà Nẵng là một trong những phương thức hiệu quả nhằm phát hiện nhanh những ca mắc Covid-19 và quan điểm là không bỏ sót bất kỳ một trường hợp nào. Hiện các địa phương rà soát và mở thêm chợ truyền thống, tuy nhiên nguồn lực của các địa phương cũng có hạn. Ông Lê Trung Chinh yêu cầu các địa phương chỉ xem xét mở lại chợ khi đảm bảo các yêu cầu về công tác phòng chống dịch.

Ngoài ra, TP Đà Nẵng phát động phong trào thi đua mở rộng và bảo vệ vùng xanh, giao cho Sở Nội vụ đưa ra những tiêu chí khen thưởng để kịp thời động viên các đơn vị làm tốt công tác này; Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà nẵng tiếp tục phát động miễn giảm tiền trọ cho công nhân, sinh viên khó khăn trên địa bàn.

Tin cùng chuyên mục